4 bộ phận bên trong nội thất ô tô nhanh hỏng nhất do sai lầm của tài xế

author 06:19 27/08/2020

(VietQ.vn) - Nội thất ô tô tưởng chừng khó hư hỏng hơn phần ngoại thất nhưng thực tế có nhiều bộ phận nội thất ô tô cũng rất nhanh hư hỏng. Nguyên nhân phần nhiều là do trong quá trình sử dụng của nhiều tài xế.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Không giống như những hỏng hóc ở phần ngoại thất, dàn gầm hay động cơ, những hư hỏng thường gặp bên trong nội thất không liên quan đến độ an toàn của xe, nhưng lại có thể gây khó chịu cho người sử dụng hoặc làm giảm giá trị xe.

Chính vì không liên quan đến độ an toàn, nên nội thất thường bị bỏ quên hay coi nhẹ. Thậm chí có nhiều cách sử dụng sai lầm của tài xế khiến cho một số bộ phận trong xe ô tô nhanh xuống cấp gây hư hỏng nặng ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế.

Đầu đọc đĩa CD/DVD

Bộ phận bên trong nội thất ô tô thường gặp phải hư hỏng đầu tiên chính là đầu đọc CD/DVD. Sở dĩ bộ phận này dễ hư hỏng là do người dùng thích sử dụng các loại đầu đọc được điều chỉnh tăng cường lazer. Bên cạnh đó quá trình hoạt động ổn định của thiết bị đầu đọc còn có khả năng bị hư hỏng khi xe lưu thông trên các địa hình xấu làm cho các chi tiết bên trong bị sai lệch... Điều kiện thời tiết ẩm cũng gây ảnh hưởng đến cụm mạch siêu nhỏ bên trong của đầu đọc.

Nội thất ô tô cũng dễ nhanh hư hỏng nếu tài xế sử dụng không đúng cách. Ảnh minh họa 

Cụm công tắc

Việc điều khiển lên xuống kính là phụ thuộc vào cụm công tắc nằm ở tappi cửa ghế lái. Nếu người dùng lên xuống kính thường xuyên và liên tục sẽ làm cho công tắc tổng nhanh hỏng. Ngoài ra mô tơ điều khiển cửa kính sẽ bị quá tải, nóng và giảm tuổi thọ nếu để kính bẩn lâu ngày.

Hệ thống điều hòa

Một bộ phận dễ gặp hư hỏng nữa chính là hệ thống điều hòa. Các chi tiết ảnh hưởng tới điều hòa chính là lọc gió bẩn, tản nhiệt kém khiến hiệu quả làm lạnh không đạt chất lượng như mong muốn. Cách tốt nhất là nên mang ra trung tâm sửa chữa để chăm sóc và kiểm tra dàn nóng bộ lọc gió, nạp gas theo đúng tiêu chuẩn khuyến cáo của nhà sản xuất.

Những chi tiết nội thất ô tô bằng da

Dưới tác động của thời tiết nắng nóng như hiện nay thì nội thất da sẽ bị khô cứng và nứt nẻ từ từ. Ngoài ra sau một thời gian những chất cặn bẩn này đọng nhiều vào các vết nứt và da có thể bị rách chỉ sau vài năm sử dụng. Chính bởi vậy, người dùng cần tỉnh táo bảo dưỡng nội thất da thường xuyên kể cả lúc vẫn còn mới, đặc biệt là mặt ghế và hai bên lưng ghế.

Đèn báo lỗi động cơ ô tô sáng- những suy nghĩ sai lầm khiến nhiều tài xế 'ôm hận'(VietQ.vn) - Một khi đèn báo lỗi động cơ ô tô bật sáng tài xế nên biết rằng nhiều bộ phận trên ô tô cần phải được kiểm tra ngay lập tức. Tuy nhiên có nhiều suy nghĩ sai lầm khiến tài xế gặp rủi ro.

Vệ sinh cho nội thất ô tô tăng tuổi thọ

Để tăng vẻ thanh lịch, sang trọng cho nội thất ô tô đồng thời tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm cúng vào mùa đông thì việc giữ gìn vệ sinh nội thất ôt ô luôn sạch đẹp là điều cần thiết. Việc vệ sinh nội thất ô tô sẽ làm cho vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi phát triển, ngăn chặn được các mùi hôi do bị tích tụ lâu ngày và vì thế nội ngoại thất sẽ luôn tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu nhất cho người sử dụng.

Các chất liệu như da giả hay vải thường sẽ thấm nước, nếu không làm sạch những vết nước loang, nước sẽ thấm vào bên trong làm cho đệm xe nhanh hỏng, kéo theo đó chính là môi trường sinh sống thuận lợi cho các vi sinh vật yếm khí. Điều này chẳng những mang mùi khó chịu mà có thể đục khoét lớp vỏ nhanh chóng, làm hỏng nội thất ô tô. Như vậy, vệ sinh nội thất chính là bảo vệ cho tài sản được bền lâu, sạch và đẹp.

Khi đi đường, những ổ gà hay va vấp, bạn cũng cần chú ý. Việc chạy nhanh, tốc độ, gặp ổ gà không tránh được, theo quán tính cả hệ thống bị dịch chuyển, phanh đột ngột có thể làm thiết bị kéo ngược chiều chuyển động. Hai lực trái nhau cùng tác động lên 1 chất điểm là vải bọc ghế ô tô, sẽ dễ gây hỏng bọc ghế nhanh chóng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang