7 loại thực phẩm không nên sử dụng vào thời tiết lạnh

authorHương Giang 12:59 21/03/2020

(VietQ.vn) - Lựa chọn thực phẩm phù hợp theo mùa là điều không phải ai cũng chú ý tới, tuy nhiên việc này lại rất quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông.

Các thực phẩm tươi ngon, mọng nước có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mùa đông lạnh giá, tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng trong thời tiết như vậy, hầu hết chúng được vận chuyển đến từ các vùng ấm hơn.

Trong suốt quá trình vận chuyển, các chất dinh dưỡng của thực phẩm có thể mất dần, khiến chúng có ít hoặc không còn giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, một số nông sản ngon được sản xuất tại địa phương có thể gây hại khi tiêu thụ vào mùa đông. Sau đây là danh sách về một số thực phẩm tốt hơn nên sử dụng khi mùa ấm.

Măng tây

Thời gian tốt nhất để sử dụng măng tây là mùa xuân, mùa phát triển tự nhiên của nó. Vào mùa đông, măng tây thường được nhập từ các nước xa như Peru hoặc Trung Quốc. Trong thời gian này, không chỉ hương vị và kết cấu mà các vitamin của măng tây cũng biến mất. Đồng thời với điều đó, rất nhiều yếu tố có lợi của thực phẩm dần mất đi trong thời gian vận chuyển, làm cho nó ít dinh dưỡng hơn.

Rau xanh đóng gói

Rau xanh đóng gói được rửa sạch và cắt nhỏ trước để mọi người dễ dàng chế biến và nhanh chóng sử dụng. Tuy nhiên, việc làm sẵn trước như vậy có thể làm mất đi chất xơ và vitamin của rau xanh. Cuối cùng, mọi người sẽ phải tiêu thụ một sản phẩm ưa nhìn, tiện dụng nhưng lại kém lành mạnh.

Dâu tây và việt quất

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để trồng các loại quả mọng. Dâu tây rất giàu vitamin C tạo ra collagen, còn quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và tăng cường hoạt động của não. Nhưng 2 loại quả này tốt nhất chỉ nên tiêu thụ những sản phẩm được trồng tại địa phương bởi quá trình vận chuyển từ khoảng cách xa có thể làm mất đi nhiều hương vị và chất dinh dưỡng. Nếu vẫn muốn thưởng thức chúng, mọi người nên chọn các biến thể đông lạnh.

Hạn chế sử dụng những thực phẩm này vào bữa sáng để có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp(VietQ.vn) - Bữa sáng quan trọng bởi nó cung cấp năng lượng cho ngày làm việc, vì thế cần lựa chọn thực phẩm dùng cho bữa sáng để vừa có nhiều năng lượng mà vẫn tốt cho sức khỏe

Bắp ngô

Ngô chỉ phát triển duy nhất vào mùa hè và không có ở mùa nào khác. Vì vậy, những bắp ngô tìm thấy trong siêu thị có thể không còn tươi như mọi người nghĩ. Thay vào đó, chúng đã bị đông lạnh hoặc thậm chí còn sót lại từ mùa hè trước. Khu vực ngoại lệ cho việc trồng ngô là Florida, ở đây ngô thường bắt đầu chín vào cuối tháng một.

Các sản phẩm từ sữa

Một số sản phẩm sữa như sữa đông và sữa mọi người nên cẩn thận khi sử dụng trong mùa đông. Sữa đông có thể làm tăng sự tiết chất nhầy từ các tuyến và tác động đến trạng thái chung của cơ thể. Những người bị ho, cảm lạnh hoặc mắc bệnh hen suyễn nếu tiêu thụ sữa có thể khiến trầm trọng thêm các tình trạng vốn có, do sữa có thể gây đờm.

Đường

Đường có thể thúc đẩy tâm trạng chán nản, đặc biệt là vào mùa đông. Lượng đường kích hoạt các quá trình viêm trong cơ thể và làm giảm sự giải phóng dopamine, một yếu tố đóng vai trò khiến mọi người cảm thấy dễ chịu. Mùa đông vốn đã là một mùa khá ảm đạm đối với nhiều người và việc tiêu thụ thêm đường có thể làm cho điều này trở nên tồi tệ hơn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là một nguồn protein tuyệt vời cần thiết để tăng cường cơ bắp và trao đổi chất. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên thực phẩm này có thể gây ra nhiều chất nhầy trong cổ họng. Vào mùa đông, mọi người nên lựa chọn ăn thịt gà hoặc cá để tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang