Hiệu quả ngừa thai không ngờ với biện pháp triệt sản nữ

author 06:04 09/03/2015

(VietQ.vn) - Các biện pháp tránh thai luôn là mối quan tâm của những cặp vợ chồng không muốn sinh con ngoài ý muốn. Triệt sản nữ là một trong những cách ngừa thai rất hiệu quả.

Đình sản hay triệt sản nữ là một trong các biện pháp tránh thai cho kết quả hầu như chắc chắn và vĩnh viễn. Mục đích của phương pháp này là "đánh" trực diện vào đường "vận tải" của trứng.

Mục tiêu của biện pháp này là ống dẫn trứng. Ống dẫn trứng trong cơ thể phụ nữ là hai đường ống nhỏ dài và cong gập. Tác dụng chủ yếu của ống dẫn trứng là thu hút trứng, dẫn trứng và trứng thụ tinh vào làm tổ ở tử cung. Trứng ở trong ống dẫn trứng khi được kết hợp với tinh trùng sẽ tạo thành trứng thụ tinh. Sau đó trong tử cung, phôi thai hình thành lớn dần trong đó. Do vậy, triệt sản nữ là việc thắt hoặc cắt bỏ một đoạn ống dẫn trứng làm cho trứng không gặp và kết hợp được với tinh trùng.

Các biện pháp tránh thai hiệu quả cao là triệt sản nữ

Các biện pháp tránh thai hiệu quả cao là triệt sản nữ

Có hai loại triệt sản ở nữ giới: phẫu thuật và không phẫu thuật.

Triệt sản bằng phẫu thuật có thể sử dụng bằng 4 kiểu sau: Kiểu qua bụng, kiểu qua âm đạo, qua bẹn, qua soi kính ở khoang bụng. Tuy nhiên, hiện nay kiểu ở bụng được sử dụng rộng rãi nhất. Bởi vì thắt vòi trứng qua ống dẫn bụng ít gặp biến chứng hơn. trong khi đó ở âm đạo dễ bị nhiễm trùng.

Đối với việc phẫu thuật qua bụng, trước hết phải soi ổ bụng để quan sát cấu trúc trong bụng, sau đó mổ bụng (mổ nhỏ trên xương mu và mổ lớn ở phần bụng dưới, mổ lần lượt từ lớp da ngoài đến lớp da trong, đến lớp mỡ, lớp cơ, lớp màng bụng vừa đến khoang bụng) để thắt vòi xong xuôi vết mổ được khâu lại. Việc thực hiện cũng chỉ mất khoảng nửa tiếng và thời gian bình phụcthường rất nhanh.

Các biện pháp tránh thai luôn là điều quan tâm của nhiều cặp vợ chồng

Các biện pháp tránh thai luôn là điều quan tâm của nhiều cặp vợ chồng

Triệt sản không bằng phẫu thuật hay còn gọi là "kĩ thuật triệt sản ở tử cung". Phương pháp này phân thành hai loại: Một là làm tổn thương bằng phương pháp vật lí như dùng silver nitrate, đốt điện hoặc làm đông lạnh, nhằm gây tổnthương ở miệng của ống dẫn trứng.

Hai là dùng phương pháp làm tắc ống dẫn trứng bằng cách bịt kín ống dẫn trứng ở cửa mở trong khoang tử cung bằng một loại máy móc chuyên biệt. Hoặc có thể dùng thuốc bơm từ góc tử cung vào trong ống dẫn vào trong ống dẫn trứng tạo nên tình trạng bịt tắc.

Thắt vòi trứng là phương pháp ngăn ngừa thai vừa rẻ lại rất an toàn và tiện lợi đối với những phụ nữ không muốn sinh con nữa. Nó tốt hơn việc sử dụng thuốc tránh thai và cũng đỡ hại sức khỏe hơn.

Ngừathai bằng cách triệt sản nữ là một trong cách biện pháp tránh thai không ảnh hưởng đến hạnh phúc

Ngừa thai bằng cách triệt sản nữ là một trong cách biện pháp tránh thai không ảnh hưởng đến hạnh phúc

Nhiều người nghĩ rằng, việc thắt hoặc cắt vòi trứng sẽ làm giảm hưng phấn tình dục. Thực tế không phải như vậy. Ngược lại, khi không còn tâm lí sợ mang thai ngoài ý muốn sẽ làm họ hưng phấn hơn trong sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, nó không ảnh hưởng gì đến các nội tiết tố hay tử cung và âm đạo.

Triệt sản có tác dụng tránh thai giống như việc dùng bao cao su, là phương pháp triệt sản triệt dể hơn, vì nó có thể cho kết quả vĩnh viễn.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang