Hiệu quả bất ngờ với biện pháp tránh thai bằng cần tây

author 05:58 27/02/2015

(VietQ.vn) - Các biện pháp tránh thai an toàn mà hiệu quả luôn là điều mà nhiều cặp vợ chồng chưa muốn sinh con quan tâm và ít người biết rằng cần tây cũng có tác dụng ngừa thai hữu hiệu.

Hiện nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai để các mọi người lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn. Uống nước ép cần tây hoặc sủ dụng cần tây thường xuyên cũng là một cách ngừa thai an toàn mà hiệu quả dành cho các cặp vợ chồng.

Cần tây là một loại rau gia vị được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm gia đình, rất có lợi cho người cao huyết áp. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây, cần tây, cũng giống như đậu nành, nên được liệt vào danh mục “kỵ đàn ông” do khả năng diệt tinh trùng của nó.

Các biện pháp tránh thai an toàn dành cho các cặp vợ chồng là sử dụng cần tây thường xuyên

Các biện pháp tránh thai có thể gây nguy hiểm nếu áp dụng quá nhiều

Nghiên cứu của các chuyên gia y khoa cho biết, XY ăn rau cần tây thường xuyên có thể ức chế sự hình thành testosterone, hay nói cách khác là có khả năng giảm thiểu và tiêu diệt tinh trùng. Đối với XY nếu ăn rau cần tây liên tục trong nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm đáng kể, thậm chí khó có thể thụ thai

Nhóm nghiên cứu do giáo sư chuyên ngành sinh sản Louis Xena thuộc Đại học Queen ở Belfast, Anh đã tiến hành thử nghiệm đối với hàng trăm trường hợp nam giới ở độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt. Sau nhiều ngày liền ăn cần tây, số lượng tinh trùng của họ giảm đi rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó làm cho vợ thụ thai.

Sử dụng cần tây là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả

Sử dụng cần tây là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả

Tuy nhiên, sau vài tuần những người này ngừng ăn cần tây, tình trạng bình thường lại được phục hồi. Nguyên nhân là do một loại chất trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, vì vậy khiến tinh trùng giảm thiểu.

Bên cạnh đó, vì testosterone cũng giữ vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa loãng xương ở nam giới, nên việc ăn nhiều cần tây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương. Vì vây, mọi người nên cẩn thận lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp với cơ địa từng người.

 

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang