Hiệu quả giải rượu nhanh chóng của sinh tố chuối

author 05:23 26/02/2015

(VietQ.vn) - Các cách giải rượu là điều mà nhiều người quan tâm mỗi khi ngồi vào bàn tiệc đặc biệt trong các dịp lễ tết đầu năm mới. Thực tế có khá nhiều cách và uống sinh tố chuối là một cách làm đơn giản mà hiệu quả.

Chuối chín bao gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất, là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt, ăn chuối hoặc uống sinh tố chuối là một trong các cách giải rượu hiệu quả.

Mọi người đều biết đến công dụng của chuối đối với cơ thể. Chuối giúp gỡ bỏ sự trầm cảm vì trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5¬HT, giúp xua tan những cảm xúc dễ cáu kỉnh và bi quan. Chuối trong sinh tố chứa khá nhiều vitamin giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm huyết áp cao.

Các cách giải rượu hiệu quả là uống sinh tố chuối

Các cách giải rượu từ hoa quả hiệu quả bất ngờ

Lượng sắt trong chuối giúp ngăn ngừa thiếu máu. Chất xơ có trong chuối cũng giúp điều trị táo bón. Sinh tố chuối rất giàu dinh dưỡng nhưng ít calo vì thế không bị tăng cân.

Đặc biệt chuối có công dụng giải rượu vô cùng hiệu quả. Lượng kali thấp sẽ khiến người uống cảm thấy yếu, mệt và có thể gây hiện tượng co và đau cơ (còn gọi là chuột rút). Chuối chứa nhiều kali sẽ giúp mọi người thay thế lượng khoáng chất và chất điện giải cơ thể bị mất khi uống rượu.

Ăn chuối hoặc uống sinh tố chuối là một trong các cách giải rượu hiệu quả, giảm tác hại của rượu bia gây ra nhanh chóng

Uống sinh tố chuối là một trong các cách giải rượu hiệu quả

Nhiều người không muốn ăn chuối nguyên quả, có thể xay sinh tố chuối với mật ong hoặc ăn kèm chuối với bánh sandwich, mật ong. Một cách chữa say rượu khác là chủ động ăn chuối trước khi uống rượu để nạp lượng kali cho cơ thể.

Cách làm sinh tố chuối giải rượu: Chuối lột vỏ, cắt khúc nhỏ, cho vào xay nhuyễn hoặc cho vào trong ly, dầm nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn cùng, thêm nước cốt chanh, uống lạnh sẽ ngon hơn. Cắt vài lát chuối trang trí cho ly sinh tố thêm hấp dẫn và đẹp mắt.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang