Cách làm món canh rong biển thịt bò thanh mát, bổ dưỡng

author 13:08 28/02/2015

(VietQ.vn) – Canh rong biển là món ăn được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Dưới đây là cách làm món canh rong biển thanh nhiệt, bổ dưỡng đúng chuẩn Hàn Quốc cho bữa cơm gia đình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Canh rong biển thanh nhiệt, bổ dưỡng, thơm mát là món ăn tốt cho sức khỏe phổ biến trong các bữa ăn của các gia đình ở Hàn Quốc. Mọi người sẽ thấy như thế nào khi một món ăn thanh mát, bổ dưỡng chỉ có thể nhìn thấy trên tivi nay lại xuất hiện trên bàn ăn nhà mình. Dưới đây là cách làm món canh rong biển nấu thịt bò đơn giản, dễ đưa cơm khiến ai cũng ngạc nhiên và muốn ngồi ngay xuống thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh rong biển

Rong biển khô 120g

Thịt bò tươi 100g

Rượu trắng 1 muỗng

Nước tương 1 muỗng

Vài nhánh tỏi

Gia vị: muối, dầu ăn, tiêu xay

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò thanh mát, bổ dưỡng

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò thanh mát, bổ dưỡng

Cách làm món canh rong biển

Bước 1: Rong biển khô sau khi mua về, các mẹ nên bỏ chúng ra rồi ngâm với nước nguội trong thời gian khoảng 15 phút để cho các lá rong biển khô nở ra. Sau 15 phút ngâm ra trong nước nguội, hãy vớt rong biển ra khỏi chậu nước rồi bỏ vào một cái rổ cho ráo nước, sau đó cắt chúng thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò rất đơn giản, đầu tiên ngâm rong biển khoảng 15 phút cho nở ra

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò rất đơn giản, đầu tiên ngâm rong biển khoảng 15 phút cho nở ra

Bước 2: Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ đem cho vào nồi. Cho them gia vị gồm nước tương, hạt tiêu xay và chút rượu trắng vào nồi thịt bò, trộn đều tay cho gia vị ngấm đều vào thịt bò. Bắc nồi thịt bò lên bếp.

Vặn lửa lớn và đảo đều thịt bò ở nhiệt độ cao cho tới khi thịt bò chín tái thì cho phần rong biển đã ngâm nở, thái nhỏ ở bước đầu vào nồi và đảo cùng với thịt bò. Thêm chút dầu ăn rồi tiếp tục xào các nguyên liệu khoảng 5 phút nữa cho gia vị ngấm đều vào thịt và rong biển.

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò thanh mát, bổ dưỡng không khó khiến ai cũng muốn ăn

Cách làm món canh rong biển nấu thịt bò thanh mát, bổ dưỡng không khó khiến ai cũng muốn ăn

Bước 3: Sau khi xào qua và nêm nếm gia vị cho ngấm vào các nguyên liệu, các mẹ tiếp tục cho vào nồi khoảng 500ml nước rồi đun sôi nồi canh dưới lửa vừa, tránh vặn lửa lớn sẽ làm canh bị trào ra ngoài. Thêm vào nồi canh nửa thìa tỏi đã được băm nhuyễn và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Nêm nếm gia vị cho vừa miệng là khâu quan trọng trong cách làm món ăn này bởi nó quyết định hương vị của món ăn

Nêm nếm gia vị cho vừa miệng là khâu quan trọng trong cách làm món ăn, nó quyết định hương vị của món ăn

Vặn lửa nhỏ lại, rồi tiếp tục đun sôi thêm khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp, bắc nồi canh ra khỏi bếp. Múc canh ra bát rồi thưởng thức. Canh rong biển nấu thịt bò có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với cơm đều rất ngon, rất đưa cơm.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang