BMW 3-Series và Lexus IS 250: Sedan sang trọng bậc nhất phân khúc

author 15:56 20/08/2015

(VietQ.vn) - BMW 3-Series và Lexus IS 250 được đánh giá là mẫu xe sedan sang trọng bậc nhất trong phân khúc. Phiên bản 2015 của hai mẫu xe này mang phong cách tươi mới, hiện đại, trang bị nội, ngoại thất tinh tế.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

BMW và Audi vốn vẫn được coi là những ông lớn thống trị phân khúc xe cao cấp, nhưng thời gian qua Lexus đã chính thức bước chân vào cuộc cạnh tranh gay gắt của những chiếc xế hộp hạng sang. BMW 3-Series và Lexus IS 250 đang trở thành những đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến so sánh ô tô trên thị trường. 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

So với phiên bản cũ, ngoại hình Lexus IS 250 lột xác hoàn toàn, được định vị theo hướng thể thao thuần khiết. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn. Hệ thống đèn pha thích ứng AHS cách điệu đúng chất thể thao trong khi dải đèn LED định vị ban ngày nằm độc lập phía dưới. Phần cản dưới cách điệu cầu kỳ với những đường vát giúp tăng tính khí động học và thẩm mỹ.

Ngoại hình Lexus IS 250 lột xác hoàn toàn sang trọng, mạnh mẽ

Ngoại hình Lexus IS 250 lột xác hoàn toàn sang trọng, mạnh mẽ

Nội thất của Lexus IS 250 là nơi pha trộn giữa truyền thống sang trọng vốn có của thương hiệu Lexus và tính năng công nghệ hiện đại. Hai bên thanh trượt cảm ứng tinh chỉnh điều hòa, phía giữa lại là đồng hồ thời gian dạng cơ học. Bảng điều khiển trung tâm dạng LCD hoàn toàn, trong khi đồng hồ vòng tua có thể dịch chuyển dạng cơ thông qua nút bấm trên vô-lăng.

Còn BMW đang thiết kế lại dòng 3-Series nhưng có vẻ như hãng không có ý định tăng kích thước xe để tạo không gian thoáng hơn, trong khi những mẫu xe 2 cửa đã được phân ra hai dòng mới là 4-Series và M4 Range. Chiếc sedan 3-Series của BMW  đã được tăng kích cỡ lên 1 inch so với chiều dài cơ sở giúp hàng ghế phía sau trở nên rộng rãi hơn. 

BMW 3-Series 2015 đã đạt đến sự cân bằng trong phân khúc cổ điển

BMW 3-Series 2015 đã đạt đến sự cân bằng trong phân khúc cổ điển

Tuy không quá rộng rãi nhưng 3 Series đã đạt đến sự cân bằng trong phân khúc cổ điển. Buồng lái của BMW đã được cải thiện và nâng cấp, mặc dù một số chi tiết có thể vẫn chưa hoàn hảo và phù hợp so với tổng thể.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản Lexus IS 250 F-sport sử dụng động cơ V6, dung tích 2,5 lít. Công suất 204 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.400 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 4.800 vòng/ phút. Thông qua hệ dẫn động cầu sau, Lexus IS250 F-sport tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h. Hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản IS250 hoặc 8 cấp trên phiên bản IS350. 

Phiên bản Lexus IS 250 F-sport sử dụng động cơ V6

Phiên bản Lexus IS 250 F-sport sử dụng động cơ V6

Tính năng an toàn gồm 10 túi khí, hệ thống quản lý xe VDIM, trợ lực lái điện tử EPS. Phanh ABS tích hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Kiểm soát độ bám đường TRAC và ổn định thân xe điện tử VSC. Những tính năng khác bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù nằm hai bên gương, cảm biến va chạm xung quanh thân xe tích hợp camera lùi...

Trong khi, BMW bổ sung động cơ Turbo 240 mã lực trong model 328i. Trên thực tế, động cơ với công suất khoảng 220 mã lực, phù hợp hơn với dòng xe 3–Series, tuy nhiên cuối cùng BMW đã lựa chọn Turbo cho 3- Series. Mặt khác, giá của BMW đã tăng mạnh trong vài năm qua, còn các phiên bản rẻ  hơn chỉ được trang bị động cơ 320i với công suất 180 mã lực.

BMW bổ sung động cơ Turbo 240 mã lực trong model 328i

BMW bổ sung động cơ Turbo 240 mã lực trong model 328i

BMW 3- Series 335i, với động cơ Turbo in-line 6 xi-lanh công suất khá tốt 300 mã lực và mô-men xoắn 300 lb-ft. Ngoài ra còn có chiếc 328d thuộc gia đình 3- Series, với động cơ bốn xi-lanhTurbo Diesel.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang