Apple cho phép mở khóa iPhone bằng Face ID cả khi đeo khẩu trang

author 06:08 29/04/2021

(VietQ.vn) - Tính năng cập nhật nhanh của Apple trong mùa dịch Covid-19, cho phép người dùng có thể sử dụng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang.

Sau quãng thời gian thử nghiệm kéo dài gần 3 tháng, Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho tất cả người dùng. Bạn có thể cập nhật iPhone và iPad của mình ngây bây giờ, bằng cách vào Settings > General và chọn Software Update.

Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể vào Settings > Face ID and Passcode và chọn “Unlock with Apple Watch” để mở khóa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khóa hoặc mở khóa màn hình iPhone bằng Apple Watch.

 Apple nâng cấp bản iOS mới cho phép nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang

Trong thời gian qua, Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề mở khóa điện thoại trong khi vẫn đeo khẩu trang bằng cách phát hành các phiên bản iOS beta (phiên bản thử nghiệm), tuy nhiên, quá trình này vẫn buộc người dùng phải nhập mật mã của họ để tiếp tục thay vì sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 14.5 có rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng mà nhiều người dùng mong đợi, trong khi những công ty như Facebook lại lo sợ. Đó chính là tính năng bảo mật App Tracking Transparency, cho phép kiểm soát việc thu thập dữ liệu người dùng của các bên thứ 3. Thông qua những tính năng mới này nhằm minh bạch quyền riêng tư, Apple cho phép người dùng chặn một số ứng dụng ghi và theo dõi dữ liệu của họ, như Facebook, Google và các nhà phát triển ứng dụng khác thực hiện.

App Tracking Transparency yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng, trước khi được quyền theo dõi thông tin cá nhân bên trong các ứng dụng hoặc trang web. Ví dụ như khi mở Facebook, bạn sẽ thấy hộp thoại với nội dung là Facebook muốn theo dõi hoạt động của bạn thông qua các ứng dụng và trang web khác. Apple từ lâu đã cáo buộc mạng xã hội Facebook thể hiện sự coi thường về quyền riêng tư của người dùng, trong khi đó Facebook cũng cáo buộc Apple đã độc ​​quyền kho ứng dụng của họ.

Bảo An (t/h)

Cảnh báo TPBVSK Sâm Kỳ Vương, Ferourdex vi phạm quy định quảng cáo(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa có cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm Kỳ Vương, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ferourdex đang được quảng cáo trên một số website có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang