BMW X5 2019 trở thành đối thủ 'đáng gờm' của Mercedes Benz nhờ công nghệ này

authorLan Anh 19:26 09/07/2018

(VietQ.vn) - BMW X5 2019 thế hệ mới được BMW công bố đầu tháng 6/2018 trở nên hấp dẫn khi được thay đổi toàn diện từ thiết kế đến các công nghệ tiên tiến, hiện đại, nâng cao hiệu suất vận hành.

BMW X5 là một trong những mẫu xe tiên phong ở phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang. Kể từ khi ra đời vào năm 1999 đến nay, đã có hơn 2,2 triệu chiếc BMW X5 được bán ra trên toàn cầu.

Thoạt nhìn, BMW X5 thế hệ thứ 4 không khác biệt nhiều so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, X5 2019 được trang bị vô số công nghệ tiên tiến, kích thước dài, rộng và cao hơn phiên bản trước. Trục cơ sở của xe cũng được nới thêm 1,6 inch. Phần ngoại thất thay đổi khá rõ nét ở phần đầu, thân và đuôi xe. BMW X5 sở hữu chiều dài 4.922mm, chiều rộng 2.004mm và chiều cao 1.745mm. Trục cơ sở dài tới 2.975mm.

BMW X5 thế hệ mới có ngoại thất được thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét và bề mặt thân xe mới, khiến nó trông gọn gẽ và khỏe khoắn hơn nhiều. X5 mới sở hữu lưới tản nhiệt kích thước lớn cùng đèn pha LED mắt kính đôi sắc sảo. Ở thế hệ 4, X5 có lưới tản nhiệt dầy hơn và nằm tách rời cụm đèn pha.

Cụm đèn pha có chút khác biệt ở hình dáng bóng đèn bên trong kiểu góc cạnh, thay vì hình tròn trước đây. Đặc biệt, trên X5 mới trang bị tùy chọn đèn pha Laser cho phép tầm chiếu xa lên tới 500m, xa hơn đáng kể so với đèn pha LED có tầm 300m.

BMW X5 2019 trở thành đối thủ “đáng gờm” của Mercedes Benz nhờ công nghệ này

 BMW X5 2019 được thiết kế lại về ngoại thất khiến xe gọn ghẽ và khỏe khoắn hơn. Ảnh minh họa

Phần đuôi xe BMW X5 2019 có cụm đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn, không còn kiểu dáng chữ L như trước. Bộ ống xả đôi tạo dáng hình thang khỏe khoắn. X5 2019 thế hệ mới cũng là mẫu xe BMW đầu cho phép trang bị mâm hợp kim cỡ lớn lên tới 22-inch.

Nội thất cũng là nơi mà X5 mới được BMW hoàn thiện nhiều về chất lượng, độ sang trọng và công nghệ. BMW X5 2019 được trang bị ghế sưởi tiêu chuẩn, riêng chế độ làm mát và massage ghế là tùy chọn. Cửa sổ trời rộng hơn 30% so với bản trước, hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng, khay để cốc có chế độ hâm nóng hoặc làm mát, đèn trong xe "Dynamic Interior Light" cảnh báo người lái khi điện thoại đổ chuông hoặc cửa mở khi động cơ đang chạy.

BMW X5 thế hệ mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive thế hệ thứ 7, màn hình cảm ứng 12,3 inch rộng hơn có thêm chức năng rung khi chạm, điều khiển giọng nói và nhận dạng cử chỉ. Chủ xe có thể tùy biến màn hình chính của hệ thống này.

Cụm đồng hồ tiêu chuẩn của BMW X5 2019 cũng có kích cỡ 12,3 inch. Đồng hồ tốc độ và tốc độ vòng quay được dồn sang hai cạnh màn hình, phần giữa hiển thị bản đồ hoặc các thông tin cần thiết khác từ hệ thống thông tin giải trí chính.

Là một mẫu xe chủ lực trong gia đình BMW X-family, chiếc X5 thế hệ mới được tích hợp hàng loạt công nghệ trang bị hỗ trợ lái và an toàn tiên tiến hàng đầu hiện nay, là bước đệm tiến tới các cấp độ xe tự lái. Tổ hợp công nghệ hỗ trợ lái chuyên nghiệp (DAP) bao gồm kiểm soát hành trình chủ, hỗ trợ kiểm soát vô-lăng và chuyển làn, cảnh báo chuyển làn và chệch làn đường, hỗ trợ phòng tránh va chạm từ bên hông, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

BMW X5 2019 trở thành đối thủ “đáng gờm” của Mercedes Benz nhờ công nghệ này

 Nội thất BMW X5 có thiết kế sang trọng. Ảnh minh họa

X5 mới cũng lần đầu tiên có tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp với khả năng phanh dừng xe hoàn toàn tự động dù người lái không can thiệp. Việc trợ giúp đỗ xe được đáp ứng bằng tính năng hỗ trợ đỗ xe mở rộng nhờ hệ thống camera 360 độ.

So với phiên bản cũ, BMW X5 thế hệ mới được trang bị động cơ tăng thêm sức mạnh. Bản X5 xDrive40i trang bị động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3 lít, sản sinh công suất 335 mã lực và mô men xoắn 447 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,3 giây. Bản X5 xDrive50i dùng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,4 lít cho công suất 456 mã lực và mô men xoắn 649 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,6 giây.

BMW X5 là một trong những mẫu xe tiên phong ở phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang, trở thành một đối thủ “nặng ký” của Mercedes-Benz GLE cùng một số dòng khác như Audi Q7, Volvo XC90, Range Rover Velar và Porsche Cayenne.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang