Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Kết nối quốc tế phát triển thị trường bất động sản

authorĐăng Duy 15:28 06/09/2018

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế (IREC 2018) với chủ đề “Việt Nam - Thế giới của cơ hội” vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Sự kiện: Kinh doanh

 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà

 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá, sự phát triển của thị trường bất động sản trong thời gian qua đã tạo ra những đóng góp tích cực vào sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam; góp phần quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa và công tác thực hiện các chiến lược quốc gia về nhà ở và thị trường bất động sản…

“Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về nỗ lực đăng cai tổ chức Hội nghị Bất động sản Quốc tế lần này. Đây không những là cơ hội kết nối, xúc tiến đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa cộng đồng các nhà phát triển bất động sản Việt Nam với quốc tế mà còn là một cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển, về đất nước con người Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng”, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nói.

 Đại diện của 30 Quốc gia tham dự tại buổi khai mạc Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018

 Đại diện của 30 Quốc gia tham dự tại buổi khai mạc Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 201

 
Sáng nay, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sau lễ khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018, Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 cũng chính thức khai mạc.

Với khẩu hiệu "Việt Nam - Thế giới của cơ hội", IREC 2018 với nhiều hoạt động như: Hội nghị các Hiệp hội Bất động sản thế giới, Các diễn đàn chuyên đề về xu hướng phát triển thị trường bất động sản toàn cầu, Các hội nghị giới thiệu, xúc tiến đầu tư... IREC 2018 đón trên 500 khách mời quốc tế đến từ gần 30 quốc gia gồm Mỹ, Hàn Quốc, các quốc gia Đông Nam Á…
 

IREC 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên kết, đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Các dự án bất động sản trong nước cũng có thêm cơ hội giới thiệu với các đối tác đến từ các nơi trên thế giới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế quốc tế tiếp cận và mở ra những cơ hội quan hệ hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, một thị trường phát triển đầy tiềm năng.

Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra hội nghị, doanh nghiệp và chuyên gia bất động sản các nước sẽ cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các xu hướng phát triển bất động sản hiện nay, như xây dựng thành phố xanh - thông minh, vai trò của ứng dụng công nghệ 4.0 trong bất động sản, hay phát triển bất động sản bền vững. Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế cũng có thể tìm gặp nhau và trao đổi về cơ hội hợp tác trong sự kiện này. Thời gian gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bất động sản của Việt Nam.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, trong nửa đầu năm 2018 vốn FDI vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt hơn 5,5 tỷ USD. Với lượng vốn này, bất động sản là lĩnh vực hút vốn ngoại lớn thứ hai, chỉ sau mỗi công nghiệp chế biến, chế tạo.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang