Cách phân biệt kính Rayban 'xịn' chuẩn nhất

authorHòa Lê 07:14 24/03/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều kính Rayban giả. Vì vậy cách phân biệt kính Rayban thật và giả là câu hỏi mà người tiêu dùng quan tâm.

Kính Rayban là thương hiệu kính nổi tiếng trên thế giới với thiết kế đơn giản, trẻ trung, năng động và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thương hiệu kính Rayban đang bị làm giả và bán tràn lan tại các chợ, các cửa hàng. Làm thế nào để phân biệt kính Rayban thật và kính Rayban giả? Dưới đây là những cách phân biệt kính Rayban thật và giả siêu đơn giản, giúp người tiêu dùng tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Cách phân biệt kính Rayban thật và kính Rayban đơn giản đầu tiên đó là dựa vào bao bì sản phẩm. Bất kỳ chiếc kính Rayban nào cũng được bán kèm theo một chiếc hộp Rayban, và tùy từng thiết kế khác nhau, hộp kính cũng được thiết kế khác nhau, tuy vậy, phần lớn hộp kính đều có cảm giác được làm từ da nâu hoặc da đen. Khách hàng cũng nên xem xét tới logo của Rayban ở quanh hộp kính, nếu thiếu logo này chứng tỏ mắt kính đó là hàng giả.

Cách phân biệt kính Rayban ‘xịn’ chuẩn nhấtCách phân biệt kính Rayban thật và giả đơn giản nhất đó là dựa vào mắt kính

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả tiếp theo đó là dựa vào mắt kính. Tất cả sản phẩm kính Rayban chính hãng đều có mắt kính chất lượng rất tốt, đặc biệt những mẫu kính Rayban cổ điển, với thiết kế phong cách đi kèm với mắt kính làm từ thủy tinh chất lượng cao.

Khi mua sản phẩm kính Rayban, để không mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng nên xem xét kĩ phần mắt kính bởi những mẫu kính giả thường rất ít khi sử dụng các mắt kính thủy tinh. Nếu khi sờ vào và có cảm nhận mắt kính không được làm từ thủy tinh, người tiêu dùng cũng chưa nên lo lắng, bởi có một số dòng sản phẩm mới của Rayban sử dụng những vật liệu mắt kính khách. Lúc này, khách hàng nên thử kiểm tra logo, giấy chứng nhận,…

Tất cả các sản phẩm kính Rayban chính hãng sẽ được khắc 2 chữ cái “RB” lên phía trên bên trái của một trong hai mắt kính và dòng chữ “Ray-Ban” màu trắng được in trên góc trên của mắt kính còn lại. Ở những mắt kính giả, ngoài chất lượng vật liệu kém, chi tiết “RB” khắc chìm cũng thường bị bỏ quên hoặc khắc “nhầm” cùng 1 bên mắt kính có dòng chữ “Ray-Ban”.

Cách phân biệt kính Rayban ‘xịn’ chuẩn nhấtDựa vào giá đỡ của kính cũng là 1 trong những cách phân biệt kính Rayban "xịn" nhanh chóng nhất

Dựa vào giá đỡ của kính cũng là 1 trong những cách phân biệt kính Rayban thật và kính Rayban giả đơn giản, nhanh chóng nhất. Miếng đệm mũi ở giá đỡ của kính Rayban được làm từ cao su, nhỏ và trong suốt với logo Rayban nổi ở chính giữa.

Ở một vài mẫu kinh kim loại, phần giá đỡ sẽ được làm từ vật liệu có màu đào nhạt, tuy nhiên, phần logo ở trung tâm vẫn không thay đổi, có thể dễ dàng tìm thấy nếu xem xét kĩ mẫu kính. Thông thường, những mẫu hàng giả sẽ không có những miếng đệm mũi như vậy.

Trên đây là 1 số cách phân biệt kính Rayban thật và kính Rayban giả đơn giản nhất. Ngoài ra người tiêu dùng cần biết thêm về giá cả sản phẩm trên thị trường để tránh bị “bịp mắt”. Nên mua sản phẩm ở những địa chỉ đáng tin cậy và tham khảo thông tin về sản phẩm trước khi mua.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang