Thối chân vì lót giầy thơm Trung Quốc

author 12:47 19/02/2014

(VietQ.vn) - Được quảng cáo là “Lót giày hút mùi, tao hương thơm”, những lót giày quế là sản phẩm ưa chuộng của rất nhiều các nam giới. Thơm đâu không thấy, một vài trường hợp đã “lãnh đủ” vì loại lót giày này.

Lót giày xịn bán...rong

Trên khắp các con phố của Hà Nội, nhất là những con phố lớn, nhiều hàng quán, dễ dàng bắt gặp những người đánh giày kiêm bán các loại phụ kiện cho giày: Lót giày, xi đánh giày,... hoặc những người bán hàng rong đều có loại mặt hàng này.

Với giá từ 15.000-50.000 đồng là người tiêu dùng có trong tai 1 đôi lót giày hương quế khử mùi, hút ẩm.

Sau một tháng dùng lót giày Sau một tháng dùng lót giày "thơm" giá rẻ, chân anh Tình xuất hiện những nốt gây đau nhức

Theo một người bán hàng rong trên phố Hoàng Quốc Việt thì loại lót giày giá bình dân, từ 15.000- 30.000/ đôi bán rất “chạy”, mỗi ngày người bán hàng này có thể bán khoảng 50 đôi lót giày giá rẻ “Loại lót giày hương quế giá 40-50.000 tôi chỉ nhập khoảng chục đôi để bày cho “sang”, chứ loại này bán rất chậm. Thu nhập chủ yếu là từ loại lót giá rẻ”.

Theo quan sát của PV, những loại lót giày hương quế này dù là giá rẻ hay giá “đại gia” thì đều là hàng Trung Quốc nhập lậu, không có phụ đề tiếng Việt, chi chít toàn chữ Trung Quốc.

“Chân tôi thường có mùi khó chịu khi phải đi giày thường xuyên. Mùa đông còn đỡ, mùa hè chỉ cần đi 1-2 tiếng là chân đã “bốc mùi” rồi. Mà quy định của cơ quan là mùa hè cũng như mùa đông đều phải đi giày. Thấy loại lót giày này có mùi quế, người bán bảo có thể hút mùi, giá lại tương đối rẻ nên mua vài đôi về dùng.”, anh Thanh (Hoàn Kiếm, HN) cho biết.

Cẩn thận hỏng chân

 Chưa biết loại lót giày hương quế giá rẻ kia có thực sự bền, hút mùi được như lời quảng cáo của người bán hay không, nhưng có nhiều khách hàng đã phải lắc đầu sau khoảng một vài tuần sử dụng sản phẩm này.

Anh Tình (Cầu Giấy, HN) cho biết: “Sau 1 tháng sử dụng miếng lót giày hương quế mua của 1 người bán hàng rong với giá 50.000 đồng/đôi, chân tôi bỗng dưng đau nhức rồi nổi mụn. Sau 1-2 ngày, số mụn ngày càng  nhiều khiến tôi không thể di chuyển được. Đi khám bác sĩ mới biết mình bị mọc mắt cá do chân bị bí và do sử dụng lót giày không đảm bảo chất lượng. Lúc mua không để ý, khi về kiểm tra mới biết đây là hàng “Tàu”. Mua loại “xịn” mà còn thế,, dùng hàng 15.000-20.000 thì không biết hậu quả còn như thế nào....”.

Những nốt mắt cá ở chân anh Tình theo bác sĩ phải đi đốt thì mới khỏi.

"Từ giờ cạch đến già loại hàng trôi nổi này. Thà mua 1 đôi lót giày hàng đảm bảo mà giá thành cao một chút nhưng chất lượng tốt, còn hơn mua cả chục đôi lót giày rẻ về sử dụng, rồi mang bệnh vào người, vừa tổn hại sức khỏe vừa tổn hại về vật chất”, anh Tình cho biết.

Ngọc Phạm 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang