Cảnh báo giao thông: Tài xế cần dè chừng khi qua 'ngã tư tử thần' trên QL1A

author 15:38 02/08/2017

(VietQ.vn) - Ngã tư tử thần trên quốc lộ 1A đoạn qua Yên Dũng (Bắc Giang) khiến không ít tài xế khiếp đảm vì số lượng những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở đây.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Ngã tư tử thần trên quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Bắc Giang là đoạn giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 398 (thuộc địa bàn xã Song Khê, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đến đây đi trái rẽ vào TP Bắc Giang, rẽ phải là Neo, đi thẳng là lên thị trấn Kép.

Ngã tư tử thần ở Yên Dũng, Bắc Giang. Ảnh: Internet 

Trước đó, trong những thời gian đầu khi đưa tuyến đường vào sử dụng, ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 398 thuộc địa bàn xã Song Khê, huyện Yên Dũng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao và giao cắt đồng mức, hệ thống chiếu sáng ban đêm còn hạn chế, cây cối che khuất tầm nhìn.

Người dân địa phương cho biết, từ khi quốc lộ 1A mới được đưa vào sử dụng, ở đây như đã thành “dớp”, năm nào cũng xảy ra những tai nạn, nặng thì nạn nhân tử vong tại chỗ còn nhẹ thì gãy chân, gãy tay, chảy máu… nhiều vụ tai nạn hết sức thương tâm. Các vụ tai nạn thường là do ý thức của người tham gia giao thông. Người dân ở đây cũng lậy hẳn một đội sư cứu tai nạn giao thông.

Mới đây nhất, vào 31/7 đại diện Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho biết, tại Km 121, Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ. Theo đó, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, chiếc xe ô tô mang BKS 29C – 101.05 do anh Nguyễn Văn Cương (SN 1982) lao thẳng vào bà Nguyễn Thị Ngà (SN 1966), trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ khi đang đi ngang qua đường. Vụ tai nạn giao thông đã khiến bà Ngà chết tại chỗ.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng chỉ vì mở cửa xe ô tô bất cẩn(VietQ.vn) - Việc mở cửa xe ô tô tưởng chừng là một thao tác đơn giản nhưng nếu bất cẩn sẽ gây ra những tai nạn giao thông hết sức thương tâm.

Theo một cán bộ phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cho biết: "Xe ô tô, xe máy, container… thường chạy với tốc độ cao, vượt ẩu, phanh gấp qua “điểm đen” này. Hơn nữa, trước ngã tư này có biển hướng dẫn phân làn nhưng rất khó nhìn, người đi lần đầu, đi thẳng nhưng rất dễ đi nhầm vào làn rẽ trái đây cũng là nguyên nhân mà các vụ tai nạn thương tâm xảy ra thường xuyên và liên tục, gây nên ám ảnh cho những người dân ở khu vực này".

Do tại đây xảy ra nhiều vụ tai nạn, xung đột giao thông, ở đây lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tăng cường chiếu sáng, phát quang tầm nhìn cùng với bố trí lực lượng CSGT thường xuyên có mặt tại đây để duy trì kỷ cương tuân thủ hệ thống đèn tín hiệu, vạch kẻ đường của người tham gia giao thông. Song song với các biện pháp quyết liệt của lực lượng CSGT thì công tác tuyên truyền, phối hợp với chính quyền cơ sở, công an xã tuyên truyền cho nhân dân tại khu vực nâng cao ý thức trong việc chấp pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó cũng tổ chức các điểm sơ cứu, cấp cứu người bị nạn để phòng ngừa và giảm thiểu hậu quả thiệt hại khi các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang