Nhiều ứng dụng trên CH Play khiến thiết bị thông minh sụt pin nhanh chóng

authorNinh Lan 07:05 23/08/2019

(VietQ.vn) - Người sử dụng Google Android đang được cảnh báo nên xóa một số ứng dụng phổ biến khỏi điện thoại thông minh của mình để tránh bị spam bởi quảng cáo.

Mới đây, một nhóm nghiên cứu tại Tred Micro đã phát hiện hơn 80 ứng dụng chữa lỗi thiết lập về việc spam người dùng bằng các quảng cáo gần như không thể xóa khỏi màn hình chính.

Cảnh báo Google Android: Cẩn trọng với một số ứng dụng chứa đầy quảng cáo

Nhiều ứng dụng trên Play Store (CH Play) khiến thiết bị thông minh sụt pin nhanh chóng. Ảnh: Express

Lỗi này không chỉ gây phiền cho người sử dụng mà còn tiêu thụ lượng lớn năng lượng của điện thoại. Người sử dụng Google Android trên toàn cầu đang được cảnh báo rằng nên xóa một số ứng dụng phổ biến khỏi thiết bị di động thông minh.

Các ứng dụng "dính" lỗi phổ biến này thuộc về các trò chơi và tiện ích máy ảnh và tất cả đều có sẵn trên Play Store. Vấn đề nghiêm trọng đến mức Google hiện đã gỡ bỏ tất cả phần mềm có hại này khỏi Play Store, nghĩa là chúng không còn có sẵn để tải xuống.

Có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các ứng dụng đầy phần mềm quảng cáo bao gồm Magic Camera: Tạo ảnh huyền diệu, Trình chỉnh sửa ảnh mờ, Thay thế nền, Tìm sự khác biệt: thám tử thông minh và Color House2019.

Nói về mối đe dọa, Ecular Xu, Kỹ sư phản ứng đe dọa di động, cho biết: "Những ứng dụng đầy phần mềm quảng cáo này gồm 85 ứng dụng chụp ảnh hoặc chơi game trên Google Play, chúng đã thu được hơn tám triệu lượt tải xuống. Những phát hiện của chúng tôi cho Google và các ứng dụng nhúng phần mềm quảng cáo không còn trên cửa hàng Play."

Tin tặc có thể đánh cắp mật khẩu dựa trên âm thanh gõ của bạn(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Phương thức miền Nam (Southern Methodist University) phát hiện ra rằng sóng âm thanh được tạo ra khi bạn gõ trên bàn phím máy tính có thể dễ dàng bị tin tặc thu thập.

Vấn đề Android mới nhất này xuất hiện khi một số người dùng Google Android đột nhiên thấy pin điện thoại thông minh của họ không kéo dài được bao lâu.

Theo Android Police, các vấn đề dường như đã bắt đầu khi nhiều người dùng phàn nàn rằng thiết bị của họ hết nhanh hơn bình thường. Tìm hiểu kỹ các cài đặt cho thấy các dịch vụ Google Play đang gây ra sự tiêu thụ lớn nhất với sự cố thậm chí xảy ra khi các thiết bị ở chế độ chờ.

Dịch vụ Google Play là phổ biến được tìm thấy trên tất cả các thiết bị Android, vì vậy đây rõ ràng là thứ có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người.

Một số người hâm mộ Android đã đưa lên phương tiện truyền thông xã hội để xác nhận rằng họ đã gặp phải sự cố với một câu nói: "Tôi đang gặp vấn đề hao pin và tôi không biết tại sao dịch vụ Google play lại giảm mức pin của tôi đến vậy, hãy tìm cho tôi giải pháp".

Có thể dễ dàng kiểm tra xem pin của bạn hoạt động như thế nào bằng cách vào Cài đặt> Pin> Hiển thị mức sử dụng thiết bị đầy đủ. Nếu các dịch vụ Google Play đứng đầu danh sách thì bạn sẽ biết tại sao hiệu suất điện thoại của bạn có thể bị giảm.

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang