Lại xuất hiện tình trạng giả mạo nhân viên Bệnh viện 108 gọi điện mời sử dụng dịch vụ

author 06:19 04/05/2019

(VietQ.vn) - Bệnh viện TWQĐ 108 cảnh báo tình trạng một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên bệnh viện này nhắn tin, gọi điện thoại mời sử dụng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện TWQĐ 108), hiện nay xuất hiện tình trạng một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên bệnh viện này nhắn tin, gọi điện thoại cho một số bệnh nhân của Bệnh viện TWQĐ 108 đã ra viện, các bà mẹ bầu, sản phụ và các gia đình để chào, mời sử dụng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà, như: chăm sóc vật lý trị liệu, thay băng, chăm sóc bà bầu, chăm sóc mẹ và bé sau sinh, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, miễn dịch, tiêm thuốc, truyền dịch.v.v…

Việc làm giả mạo này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế đối với người sử dụng, bởi chất lượng các dịch vụ này không được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện TWQĐ 108.

Do đó, Bệnh viện TWQĐ 108 đã ngay lập tức đưa ra thông báo khẳng định rằng, cho đến thời điểm này, Bệnh viện TWQĐ 108 chưa triển khai các dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Tất cả các cá nhân, tổ chức cung cấp các dịch vụ trên là hành vi giả mạo, lợi dụng uy tín của Bệnh viện TWQĐ 108, để trục lợi.

Để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi của người bệnh cũng như uy tín của Bệnh viện TWQĐ 108, bệnh viện cũng đề nghị người dân khi gặp các trường hợp có nghi vấn trên nhanh chóng liên hệ với bệnh viện để được giải quyết.

Người dân nên cảnh giác chiêu trò giả mạo nhân viên Bệnh viện TWQĐ 108 mời sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Ảnh: ĐVCC 

Trước đó, Bệnh viện TWQĐ 108 cũng đã đưa ra cảnh báo về tình trạng một số cá nhân, tổ chức lợi dụng, giả mạo thương hiệu bệnh viện này để quảng cáo cho các phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ trên mạng xã hội.

Cụ thể, trên nhiều trang fanpage, tài khoản facebook, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ đã sử dụng những từ khóa “Bác sĩ viện 108”, “viện 108”… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân. Phía Bệnh viện TWQĐ 108 cho rằng đây là một hình thức giả mạo có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về kinh tế cho người sử dụng dịch vụ cũng như ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định bệnh viện là đơn vị khám, điều trị cho quân và dân cả nước và chỉ có cơ sở khám, điều trị duy nhất trong khuôn viên Bệnh viện (tại địa chỉ số 1A và 1B đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh ghi “Viện 108” ngoài khuôn viên Bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh thành khác đều là các cơ sở giả mạo.

Bên cạnh đó, Bệnh viện TWQĐ 108 chưa triển khai kiểm nghiệm các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vì vậy thông tin quảng cáo của các Nhà sản xuất, các cá nhân quảng cáo dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám… ) được kiểm nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đều là những thông tin không chính xác.

Vì vậy, Bệnh viện TWQĐ 108 khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm và cảnh giác với những thông tin giả mạo.

Bảo Lâm

Xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi, ngân hàng đồng loạt phát cảnh báo(VietQ.vn) - Các ngân hàng đồng loạt phát đi cảnh báo đến khách hàng về những chiêu trò lừa đảo xuất hiện liên tục trong thời gian gần đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang