Hãng hàng không Cathay Pacific yêu cầu nhân viên nghỉ 3 tuần vì dịch corona

authorKhánh Hồng 06:55 06/02/2020

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Cathay Pacific đang yêu cầu 27.000 nhân viên nghỉ phép ba tuần và không được trả lương trong những tháng tới.

Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng họ đã kêu gọi tất cả công nhân nghỉ phép ba tuần không lương trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 3 đến cuối tháng 6, với lý do nhu cầu đối với các chuyến bay giảm mạnh do virus corona gây ra.

"Bảo toàn tiền mặt là chìa khóa để bảo vệ doanh nghiệp của chúng tôi", hãng hàng không, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tương tự trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và dịch SARS năm 2003, cho biết.

Cathay Pacific (CPCAY), công ty cũng sở hữu hãng bay giá rẻ Cathay Dragon, tuyên bố hôm thứ Ba rằng họ đã cắt giảm 90% các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục và giảm đáng kể ở những nơi khác trong mạng lưới của họ trong hai tháng tới. Kết quả, tổng số chuyến bay sẽ giảm 30%.

 Hãng hàng không Cathay Pacific yêu cầu nhân viên nghỉ việc không lương vì dịch corona. Ảnh minh họa

Hãng hàng không đã bị ảnh hưởng khá nhiều trong nhiều tháng hỗn loạn bởi các cuộc biểu tình lớn ở Hồng Kông (Trung Quốc). Các cuộc biểu tình tại sân bay năm ngoái đã buộc Cathay Pacific phải hủy hàng trăm chuyến bay.

Nhu cầu về các chuyến bay đến Hồng Kông vẫn còn yếu, công ty đưa ra cảnh báo vào đầu tháng này, cho biết số lượng hành khách nội địa đến thành phố đã bị cắt giảm một nửa trong tháng 12 so với một năm trước đó. Trong một tuyên bố, công ty thừa nhận rằng năm 2019 là một năm "vô cùng thách thức".

Cổ phiếu của Cathay Pacific đã tăng điểm vào thứ Tư, nhưng cổ phiếu đã giảm gần 12% cho đến năm 2020. Cổ phiếu đã mất hơn một phần tư giá trị kể từ khi đạt mức cao gần đây vào tháng 4 năm 2019.

Các hãng hàng không toàn cầu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của virus corona, và nhiều hãng đã đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục.

British Airways ( ICAGY) , Air Asia, Delta (DAL) , United (UAL) , American (AAL) , Air India, Lufthansa (DLAKF) và Finnair là một trong những hãng hàng không đã cắt giảm số lượng chuyến bay đến Trung Quốc.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang