Check in ngay ngôi làng yên bình như mơ trong phim Tuổi thanh xuân 2

authorTrần Thanh 16:00 02/03/2017

(VietQ.vn) - Sau những cảnh quay về cuộc sống của bố mẹ Linh trong phim Tuổi thanh xuân 2 ở một vùng quê thanh bình, thư thái khiến nhiều người tò mò về địa danh này.

Sự kiện:

Không ai ngờ rằng đây là ngôi làng cổ cách Hà Nội 44 km, thuộc huyện Sơn Tây, Hà Nội. Một ngôi làng cổ kính với nhiều mái ngói đỏ xưa cũ. Đến với làng Việt cổ đá ong Đường Lâm, bạn sẽ được hòa mình, chiêm ngưỡng một “bảo tàng sống” về lối sống nông nghiệp – nông thôn Việt Nam.

check-in vung que yen binh, dep ngo ngan trong phim tuoi thanh xuan 2 hinh anh 1

Cổng làng Mông Phụ sẽ là nơi đầu tiên bạn được thăm quan khi đến với Đường Lâm. Với kiến trúc bằng gỗ có mái ngói, một bên là cây Đa, một bên là ao Sen sẽ cho các bạn cảm giác tuyệt vời khi đến với Đường Lâm. Ảnh: ĐSPL.


check-in vung que yen binh, dep ngo ngan trong phim tuoi thanh xuan 2 hinh anh 2

Junsu dừng chân trước cổng làng nơi bố mẹ Linh ở để tìm gặp Linh trong phim Tuổi thanh xuân 2. Ảnh. Cắt từ clip.

check-in vung que yen binh, dep ngo ngan trong phim tuoi thanh xuan 2 hinh anh 3

Từ cổng làng đi vào làng là những con đường lát gạch sạch sẽ, giữa những bức tường đá ong có màu vàng sậm khiến cho du khách cảm nhận được sự ấm cúng, bình yên của ngôi làng. Đường xá ở đây được xây dựng theo hình xương cá với nhiều đường ngõ nhỏ với đình làng Mông phụ là khu vực Trung tâm. (Ảnh: Báo du lịch)

check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
  Đến thăm làng cổ, du khách có dịp thưởng ngoạn không gian văn hóa có hàng trăm năm trước. 
 
check in sự thú vịcheck in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2 của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2Nghề truyền thống làm tương nơi đây vẫn còn được lưu truyền. (Ảnh: Internet)
 
check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
 
Mang những nét đặc trưng nhất của làng quê Bắc Bộ, từ lối kiến trúc cho đến nếp sinh hoạt thường ngày ở làng quê. Ai đến Đường Lâm cũng phải luyến lưu trước lối nhỏ yên bình, mái nhà đậm xét xưa, những bụi tre, giếng nước như bước ra từ câu ca của cha ông ngày nào… Thế nhưng, Đường Lâm vẫn giữ lại đấy cái đặc biệt không thể lẫn với bất cứ một nơi nào khác.
 
check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
 
Hãy thử cảm giác đi bộ chậm rãi hay thuê chiếc xe đạp xinh xắn đi qua khắp ngõ ngách, đường làng, ngắm nhìn từng nêp nhà phủ rêu xanh… Rời xa chốn thị thành tấp nập để có những giây phút yên ả, và thành bình như thế quả là một điều đáng giá.
check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
 
Từng ngôi nhà, mái đình hay con đường làng, ngõ xóm được xây bằng đá ong chính là một trong những nét đặc trưng nhất. Sử dụng đá ong cho thấy sự tinh tế của người dân Đường Lâm bởi mùa hè chúng rất hữu ích trong việc làm mát, nhưng đông đến thì lại ấm áp. Tông đỏ mà người xưa đem đến cũng khiến chúng trở nên trầm ấm và thu hút hơn rất nhiều.
 
check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
Chiều buông, đứng ở cổng làng bên gốc cây đa, ngắm người đi làm đồng về quang gánh trên vai, cỏ đầy yên ngựa... chúng ta như lạc vào không gian yên bình của thế kỷ trước.
 
check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2

 Đối với những bạn trẻ đam mê chụp hình, Đường Lâm chắc chắn sẽ khiến bạn phải xiêu lòng ngay từ giây phút đầu đặt chân đất mảnh đất xinh đẹp này. Bởi chỉ cần giơ máy ảnh sẽ thấy đâu đâu cũng là những background quá tuyệt. 

check in sự thú vị của vùng quê trong phim tuổi thanh xuân 2
 
Một ngày ở Đường Lâm là đủ để cho bạn sở hữu bộ hình ấn tượng, tâm trạng và sâu lắng giữa không gian thấm đượm màu thời gian. Chỉ cần bạn đứng bên cạnh những ngôi nhà rêu phong, những bức tường, thành giếng làm từ đá ong thô mộc mà tinh xảo đã là đủ.

Làng cổ cũng là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ muốn chụp những bộ ảnh cưới với một không gian cổ kính đầy hoài niệm – nét đặc trưng của làng quê Việt Nam. 

(Ảnh: Photographer Hoàng Nguyễn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang