Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/1/2016

authorHòa Dương 05:42 06/01/2017

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Chính phủ Syria đang tìm nguồn để xây dựng lại Aleppo"; "Nga dàn trận ngoài khơi Syria, quyết diệt IS";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga dàn trận ngoài khơi Syria, quyết diệt IS

Theo tin tức về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng dàn khí tài quân sự "khủng" của Nga dàn trận ngoài khơi Syria quyết tiêu diệt IS.

Đoạn video được đăng tải trên RT (Ruptly) ghi lại cảnh tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang hoạt động tại Địa Trung Hải cùng sự xuất kích của các chiến đấu cơ Su-33 và MigG-29 lên đường tiêu diệt các mục tiêu của quân khủng bố IS tại Syria.

 Chiến sự Syria: Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng dàn khí tài quân sự ''khủng'' của Nga ra ngoài khơi Syria tiêu diệt IS.

 Chiến sự Syria: Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng dàn khí tài quân sự "khủng" của Nga ra ngoài khơi Syria tiêu diệt IS.

Điều đáng chú ý là sự xuất hiện hình ảnh của tàu tuần dương tên lửa Peter Đại đế và các tàu quân sự khác trong nhóm tàu tác chiến ở ngoài khơi Syria. Tất cả các tàu của Nga đều được trang bị những vũ khí hiện đại với khả năng tấn công chính xác, có thể tiêu diệt quân khủng bố nhanh chóng và hiệu quả.

Chính phủ Syria đang tìm nguồn để xây dựng lại Aleppo

Theo tin tức về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, Sputnik ngày 4/1 dẫn lời Bộ trưởng du lịch Syria cho biết, Damascus đang tìm kiếm các khoản đầu tư để xây dựng lại Aleppo, thành phố đã phải hứng chịu những vụ dội bom ác liệt trong nhiều năm qua.

"Chính phủ Syria đang tìm kiếm các khoản đầu tư để xây dựng lại Aleppo, thành phố bị bom đạn phá tan hoang. Chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư, và các điều khoản đặt ra sẽ ưu tiên cho lợi ích của thành phố và người dân. Chính phủ Syria sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi đặc biệt cho các nhà đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đang trong quá trình đánh giá thiệt hại thực tế mà thành phố phải hứng chịu", Bộ trưởng du lịch Syria Bashar Yaziji ngày 4/1 cho biết.

Chiến sự Syria: Thành phố cổ Aleppo, Syria

 Chiến sự Syria: Thành phố cổ Aleppo, Syria

Một nhóm chuyên gia khác cũng sẽ sớm được thành lập để soạn thảo một kế hoạch tái thiết, ông Yaziji nói thêm.

Trước đó, vào ngày 22/12/2016, quân đội Syria tuyên bố đã đánh đuổi những tên khủng bố cuối cùng ra khỏi Aleppo, và nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố phía bắc đất nước, sau nhiều năm chiến đấu ác liệt.

Lại thêm một vụ nổ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, 2 kẻ tình nghi bị tiêu diệt(VietQ.vn) - Một vụ nổ bom ở bên ngoài tòa án ở thành phố Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 3 người bị thương.

Ấn định ngày hòa đàm về Syria tại Astana

Theo tin tức về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, cuộc hòa đàm giữa các bên xung đột tại Syria theo sáng kiến của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã được lên kế hoạch vào ngày 23/1 tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Anadolu được phát sóng trên truyền hình, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thông báo các bên đang làm việc căng thẳng nhằm đạt được một “giải pháp chính trị” cho vấn đề này. Trước đó đã có thông tin cho rằng cuộc gặp tại Astana sẽ đề ra lộ trình giải quyết khủng hoảng Syria trong thời gian ngắn nhất.

 Ngoại trưởng Sergey Lavrov (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (trái) tại cuộc gặp ở Moskva ngày 20/12. Ảnh: EPA/TTXVN

 Ngoại trưởng Sergey Lavrov (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (trái) tại cuộc gặp ở Moskva ngày 20/12. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi đó cùng ngày, Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cho biết tổ chức quốc tế này đã được mời đến tham dự cuộc hòa đàm giữa chính phủ và phe đối lập Syria, diễn ra tại Astana (Kazakhstan) dự kiến vào ngày 23/1.

Tuy nhiên, theo ông Churkin, hiện vẫn chưa chắc chắn về sự tham dự của đặc phái viên Tổng thư ký Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mixtura. Về sự tham gia của đại diện Iran và Saudi Arabia, ông Churkin cho biết cũng chưa có thông tin chắc chắn, song phía Nga mong muốn rằng tất cả các bên đều đóng góp tích cực vào công việc chuẩn bị cho cuộc gặp.

Trước đó, Chính phủ Syria và các nhóm đối lập đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn mới thông qua sự trung gian của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, có hiệu lực ngày 30/12 vừa qua.

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cũng đang xúc tiến tổ chức cuộc đàm phán chính trị giữa Chính phủ Syria và các phe nhóm đối lập nước này tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang