Chọn màu xe ô tô phù hợp nhất cho người mệnh Thủy

author 14:56 21/12/2014

(VietQ.vn) - Chọn màu xe ô tô hợp mệnh cho người mệnh Thủy sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới chủ xe, giúp thu hút tài lộc, may mắn và giữ chiếc xe bền tốt, không hỏng hóc.

Chọn màu xe theo mệnh cho người mệnh Thủy để rước may mắn, đón tài lộc

Mệnh Thủy gồm các tuổi:

Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937

Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945

Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953

Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967

Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975

Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983

Ngũ hành và màu sắc

Bảng màu cũng có sự chuyển động tương ứng như ngũ hành, và bảng màu cũng rất phù hợp với quy luật của tự nhiên.

Người mệnh Thủy hợp xe màu đen hoặc màu trắng xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc

Người mệnh Thủy hợp xe màu đen hoặc màu trắng xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc. Ảnh minh họa

Theo đó, Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Chọn màu xe theo mệnh cho người mệnh Thủy theo các chuyên gia phong thủy

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, có nghĩa là việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến chủ sở hữu cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái. Bản thân màu tương sinh cũng khiến chúng ta cảm thấy phù hợp hơn.

Mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Chọn màu xe theo mệnh Thủy nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành

Chọn màu xe theo mệnh Thủy nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành. Ảnh minh họa

Mua chiếc xe có màu cùng hành với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập (cùng hành là cùng màu theo ngũ hành).

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Tuy nhiên, người mua cũng nên quan tâm, nhưng không nên lạm dụng, những màu mà mệnh khắc hay không hạp, hay còn gọi là khắc xuất. Những màu ấy tuy không ảnh hưởng đến gia chủ nhưng sẽ khiến chiếc xe của không ổn định, hay hỏng hóc khó sửa chữa và khó giữ chiếc xe lâu dài.

Như vậy, dựa trên quan điểm về tương sinh - tương khắc, người mệnh Thủy nên chọn và tránh những màu xe như sau:

Người mệnh Thủy nên chọn xe màu đen hoặc màu trắng

Màu đen được xem là màu bản mệnh của mệnh Thủy nên về cơ bản, người mệnh Thủy hợp nhất với màu đen. Như vậy, một chiếc xe có màu đen sang trọng sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu đen không thực sự phù hơp với tính cách, người mệnh Thủy có thể mua xe màu trắng hoặc màu bạc – tượng trưng cho hành Kim – vì Kim sinh Thủy.

Người mệnh Thủy cần tránh xe màu vàng và vàng đất

Màu tương khắc của mệnh Thủy là màu vàng hoặc vàng đất, vì những màu này tương ứng với hành Thổ, mà Thổ thì khắc Thủy. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.

Chọn màu xe theo mệnh cho người mệnh Thủy cần tránh các màu tương khắc như trắng, vàng ánh kim

Chọn màu xe theo mệnh cho người mệnh Thủy cần tránh các màu tương khắc như trắng, vàng ánh kim. Ảnh minh họa

Dù vậy, quan trọng hơn vẫn là việc tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia và lái xe đúng luật, còn nếu không thì dù có sử dụng xe có màu phù hợp đến mấy cũng phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Tuy vậy, việc chọn màu sắc hợp phong thủy cho xe cũng tùy thuộc vào sở thích của chủ xe. Nếu chọn được màu xe hợp mạng, tuổi, nhưng chủ xe lại không thích màu đó, thì điều đó cũng không tạo nên luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa chủ xe và chiếc xe. Người mua nên cân nhắc kĩ về vấn đề này.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang