'Siêu quả' kiwi với sức mạnh chống ung thư

author 14:10 09/04/2015

(VietQ.vn) - Báo The Times of India( Ấn Độ) cho biết, quả kiwi rất giàu vitamin A, C và E, trong đó, vitamin C là chất chống ô-xy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gốc tự do, chống lại bệnh tim mạch, ung thư, và bệnh béo phì.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Phòng chống ung thư là một trong những công dụng tuyệt vời của quả kiwi bởi các chất chống oxi hóa trong quả là những "chiến binh" giúp cơ thể đánh bật lại gốc tự do gây ung thư. Gốc tự do, hay còn được hiểu là các nguyên tử, phân tử bị mất một điện tử ở vỏ ngoài, là những chất độc hại được sinh ra trong quá trình chuyển hoá chất hàng này trong cơ thể hoặc có thể bị các gốc tự do ở ngoài môi trường xâm nhập vào cơ thể.

Phòng chống ung thư nhờ chất chống oxi hóa trong quả kiwi

Phòng chống ung thư nhờ chất chống oxi hóa trong quả kiwi

Gốc tự do có khả năng oxy hóa cao, phát sinh những phản ứng dây chuyền làm tổn hại đến tế bào, tổ chức, gây ra nhiều loại bệnh tật và làm tăng quá trình lão hóa của con người. Các nhà nghiên cứu y khoa đã chứng minh rằng các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin và các chất hóa học tự nhiên có tác dụng tích cực trong việc trung hòa phần điện tử bị thiếu trong gốc tự do, làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hay bệnh tim mạch, ngăn chặn một số loại ung thư, theo báo Dân Trí.

Vitamin có thể được bổ sung từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng trái cây vẫn luôn là nguồn cung cấp dồi dào và dễ hấp thụ nhất. Trong đó, “siêu quả” kiwi xứng đáng có được vị trí quán quân về khả năng cung cấp vitamin và những dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.

Kiwi chứa đặc tính phòng chống ung thư hiệu quả

Kiwi chứa đặc tính phòng chống ung thư hiệu quả

Trong các chất chống oxy hóa ở kiwi, vitamin C có thể tăng cường hệ miễn dịch, làm săn chắc các sợi collagen giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Vitamin E tan được trong chất béo nên sẽ thúc đẩy khả năng chống lại tác hại của gốc tự do đối với các tế bào có thành phần chất béo cao như tế bào não và da.

Chất xơ có trong quả kiwi giúp điều trị một số bệnh như tiểu đường bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu, chống bệnh ung thư ruột và giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, quả kiwi còn có tác dụng ngừa bệnh hen suyễn; ngừa ho và thở khò khè, nhất là ở trẻ em; bảo vệ DNA không bị đột biến; cung cấp hàm lượng chất chống ô-xy hóa cho cơ thể. Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân tim nên dùng kiwi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt, theo báo Thanh Niên.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang