Chuyên gia cảnh báo bức xạ điện thoại di động gây hại cho sức khỏe

author 08:00 16/12/2017

(VietQ.vn) - Các quan chức y tế công cộng ở California cảnh báo mọi người nên đặt điện thoại di động ra khỏi giường vào ban đêm và không cất chúng vào túi nhằm giảm sự phơi nhiễm bức xạ.

Không đặt điện thoại di động trên giường vào ban đêm cũng như không cất điện thoại trong túi là hai cách có thể giúp giảm bớt sự phơi nhiễm với bức xạ điện thoại di động.

Bộ Y tế Công cộng đã công bố các hướng dẫn mới vào ngày 13/12, cảnh báo rằng không có sự đồng thuận về những nguy cơ sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, họ lo ngại "sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ con người".

 Tiếp xúc lâu ngày với bức xạ điện thoại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Tiến sĩ Karen Smith cảnh báo điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thanh thiếu niên. Cô khuyến cáo các bậc cha mẹ nên hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động của con mình và thậm chí nên tắt các thiết bị di động vào ban đêm.

Trước khi vội vàng ra ngoài mua thứ gì đó, bạn nên bảo vệ mình khỏi bức xạ điện thoại di động bằng cánh tránh để điện thoại trong túi áo hay túi quần. Hãy nhớ rằng, bạn có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn. Các sản phẩm được tuyên bố rằng có khả năng ngăn chặn các tín hiệu điện thoại di động thậm chí có thể làm cho điện thoại hoạt động mạnh mẽ hơn dẫn đến tình trạng tăng cường độ mạnh tín hiệu của sản phẩm mà lẽ ra dùng để chặn chúng.

Liệu bức xạ điện thoại di động có nguy hiểm cho sức khoẻ của người dùng là vấn đề đang được tranh luận trong cộng đồng khoa học. Không có sự đồng thuận, nhưng những cảnh báo về bức xạ điện thoại di động vẫn được đưa ra.

CDPH khuyến cáo người tiêu dùng làm những việc sau đây để giúp giảm bớt sự tiếp xúc của họ với bức xạ di động:

- Giữ điện thoại cách xa cơ thể

- Giảm sử dụng điện thoại di động khi tín hiệu yếu

- Giảm việc sử dụng điện thoại di động để truyền âm thanh hoặc video hoặc để tải xuống các tệp lớn

- Giữ điện thoại ra khỏi giường vào ban đêm

- Không dùng tai nghe khi không có cuộc gọi.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang