Công trình 8B Lê Trực từng có tới 27 quyết định xử lý

author 19:59 19/11/2015

Cử tri thủ đô bức xúc với những công trình xây dựng sai phép như công trình 8B Lê Trực, với sai số chiều cao tương đương tới 5 tầng...

 

Ông Nông Quang Lộc, cử tri quận Hoàn Kiếm, nêu bức xúc về những công trình xây dựng sai phép xảy ra trên địa bàn thủ đô thời gian qua

“Hai năm Hà Nội chọn là Năm văn minh đô thị nhưng kết quả đạt được hiện nay chưa vững chắc. Cử tri rất bức xúc trước những vi phạm về trật tự xây dựng, những công trình xây dựng sai phép như tại số 8B Lê Trực là phải xử lý nghiêm, cơ quan chức năng phải sửa chữa sai sót” - cử tri Nông Quang Lộc (quận Hoàn Kiếm) nói vậy tại buổi tiếp xúc cử tri với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo sáng 19-11.

Trước kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội, cử tri quận Hoàn Kiếm cho rằng trật tự văn minh đô thị là lĩnh vực còn rất nhiều hạn chế.

Theo ông Lộc, các lực lượng giữ gìn văn minh đô thị hoạt động không hiệu quả nên vẫn có chuyện vi phạm, sai phạm về trật tự văn minh đô thị.

“Hiện nay, cử tri mong muốn lãnh đạo thành phố phải xử lý nghiêm đối với những công trình vi phạm. Chúng tôi mong muốn năm tới các đồng chí thực hiện tốt hơn quyết tâm của mình và thực hiện đúng lời hứa của các đồng chí tại đại hội Đảng” - ông Lộc kiến nghị.

Cũng đề cập những vụ việc xảy ra tại Hà Nội được dư luận quan tâm, ông Phùng Duy Mẫn (phường Hàng Buồm, Q.Hoàn Kiếm) cho rằng Hà Nội có nhiều thành tựu được cả nước biết đến, nhưng cũng có không ít việc làm chưa tốt mà cả nước ai cũng biết.

“Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã có không ít việc khiến dư luận bức xúc như việc chặt hạ cây xanh, gần đây là vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực, công trình xây dựng sai phép với chiều cao tương đương tới 5 tầng. Tôi cho rằng những việc này có nguyên nhân chủ quan, khách quan nhưng nguyên nhân chính là không chấp hành đúng chủ trương về giám sát, phản biện từ nhân dân” - ông Mẫn nói.

Theo ông Mẫn, rất nhiều cử tri cho rằng có nhiều việc làm trong phát triển thủ đô nhưng nhân dân không hề biết.

“Nếu việc thay thế cây xanh mà lấy ý kiến người dân ở khu vực thì đã có được tiếng nói phản biện. Nếu quản lý trật tự xây dựng cũng thực hiện đúng chủ trương để người dân giám sát thì cũng không có việc có công trình quy mô lớn xây dựng sai chiều cao tương đương với 5 tầng như công trình 8B Lê Trực. 

Cử tri đề nghị tới đây trước khi quyết định những việc lớn của thành phố, các cơ quan cần tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc thực hiện việc giám sát, phản biện để tránh sai sót như thời gian vừa qua” - ông Mẫn đề nghị.

Phúc đáp ý kiến của cử tri, ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cũng cho rằng trong quản lý trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.

“Những tồn tại này đang được xem xét, chấn chỉnh và có cả xem xét về trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan. Mục tiêu để trong thời gian tới không có những công trình vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng phát sinh” - ông Dục nói.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thừa nhận việc để xảy ra những công trình vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng có nguyên nhân từ công tác quản lý.

“Khi xem xét cho xây dựng công trình 8B Lê Trực đã thực hiện và tuân thủ đầy đủ các quy định. Tuy nhiên, khi thực hiện xây dựng thì chủ đầu tư làm sai, các cơ quan chức năng đã có tới 27 quyết định xử lý nhưng xử lý không kiên quyết nên chủ đầu tư không chấp hành” - ông Thảo nói.

Cũng theo ông Thảo, với các công trình vi phạm về xây dựng, lỗi đầu tiên là ý thức của chủ đầu tư, nhưng lỗi tiếp theo của các cơ quan quản lý nhà nước.

“Đó là những hạn chế cần được chấn chỉnh, và như cử tri nói nếu tăng cường sự giám giám sát của nhân dân đối với mọi việc của thành phố thì không đến nỗi có các công trình vi phạm lớn như vừa qua. Vì vậy thành phố rất mong muốn cử tri tham gia giám sát, kịp thời cùng các cơ quan chỉ ra sai phạm, ngăn chặn sai phạm” - ông Thảo nói.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang