Công ty TNHH Dừa Lương Quới nâng cao năng suất nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật

authorHòa Lê 17:03 11/09/2018

(VietQ.vn) - Việc áp dụng thành công phương pháp chiết tách dầu dừa tinh khiết bằng công nghệ không gia nhiệt đã giúp Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với sự hỗ trợ từ “Chương trình đổi mới công nghệ Quốc gia đến năm 2020” Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới (tỉnh Bến Tre) đã đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ “Ứng dụng công nghệ không gia nhiệt trong chiết tách dầu dừa tinh khiết”.

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một công trình nghiên cứu khoa học có hệ thống và ứng dụng thành công về công nghệ chiết tách VCO từ dừa tươi theo phương pháp ly tâm, không sử dụng nhiệt độ cao, không sử dụng hóa chất.

Công ty TNHH Dừa Lương Quới nâng cao năng suất nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật

 Việc áp dụng công nghệ chiết tách VCO đã giúp Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới (tỉnh Bến Tre) nâng cao năng suất

Qua nghiên cứu cho thấy các chỉ tiêu cảm quan, tính chất lý, hóa của VCO thu được qui mô thí nghiệm cho thấy VCO có thể bảo quản được 3 năm trong bao bì thuỷ tinh nâu hoặc chai PET xanh chiều dày 0,5mm trong điều kiện nhiêt độ 150C – 270C, độ ẩm VCO 0,037%.

Thủy điện Sê San tăng cường áp dụng các công cụ cải tiến năng suất(VietQ.vn) - Việc hoàn thành tốt Kế hoạch duy trì áp dụng các công cụ cải tiến năng suất hàng năm sẽ là một trong những mục tiêu của Công ty Phát triển thủy điện Sê San.

Chính việc áp dụng công nghệ chiết tách VCO đã giúp Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới nâng cao năng suất, đến 3.000 lít/lô sản xuất. Quy trình sản xuất này đạt tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Dừa châu Á - Thái Bình Dương. Dầu dừa tinh khiết được sản xuất theo quy trình mới có giá trị thương mại gấp 4 lần so với sản phẩm sản xuất theo công nghệ tinh luyện cũ, góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây dừa tại địa phương.

“Với năng suất dây chuyền là 5 triệu lít VCO/năm và khả năng tiêu thụ khoảng 75 triệu trái dừa/năm, việc áp dụng công nghệ trên đã giúp nâng cao 25% giá trị cho sản phẩm dầu dừa tinh khiết của Công ty khi xuất khẩu” – ông Thịnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới nói và cho biết, sau giai đoạn đầu tư, kiểm tra chất lượng sản phẩm và giới thiệu đến người tiêu dùng, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới hoàn toàn tự tin với công nghệ đang áp dụng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang