Tin mới xét xử hoa hậu Phương Nga: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

authorLan Ninh 17:20 21/09/2016

(VietQ.vn) - TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vào sáng nay 21/9.

Theo tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet, hôm nay 21/9, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cùng hầu tòa về tội danh trên còn có Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, bạn Nga), người bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm.

 Khai mạc phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga. Ảnh: Trí thức trẻ

Báo Trí thức trẻ đưa tin, 8h30, hai bị cáo được lực lượng chức năng dẫn vào trong phiên tòa. Trong khi Thùy Dung tỏ ra lo lắng, buồn rầu thì Phương Nga khá thoải mái, tươi cười với mọi người.

8h50, Khai mạc phiên tòa, theo đó, bị cáo Phương Nga khiếu nại tại tòa về quá trình điều tra và cho rằngviệc kết luận bị cáo có tội là không đúng.

Vụ án đổi nhầm vé số độc đắc 1,3 tỷ đồng: Ai là người nhầm lẫn?(VietQ.vn) - TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án vụ kiện tờ vé số đòi lại 1.2 tỷ đồng theo đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bùi (70 tuổi)

9h00, Đại gia bị lừa tiền tên Mỹ cũng có mặt tại tòa án xét xử.

9h15, HĐXX tạm hoãn để hội ý về các yêu cầu của luật sư bào chữa do bị cáo đưa ra. Sau 10 phút hội ý HĐXX trở lại làm việc.

Hoa hậu Phương Nga mỉm cười khi đến phiên tòa. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

 9h40, Viện kiểm sát đang tiến hành đọc cáo trạng vụ án

10h00bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khai đã nhận tổng số tiền là 16,544 tỉ đồng từ đại gia

Báo Tuổi Trẻ đăng tải bản cáo trạng, của Viện KSND TP.HCM, Trương Hồ Phương Nga có quen biết với ông C.T.M - ngụ quận 3 TP.HCM từ năm 2009.

Đến khoảng tháng 7/2012, Nga nói với ông M. về khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc, đồng thời giới thiệu với ông M. về người quen có bán căn hộ mặt tiền ở quận 5 có giá khoảng 8 tỷ đồng nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ.

Sau một thời gian suy nghĩ, ông M. đã đồng ý mua căn nhà với thời gian thanh toán là 3 tháng. Sau khi ông M. đồng ý mua nhà, Nga kể lại cho Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung cùng tham gia chiếm đoạt tiền của ông M.

Từ tháng 7/2012 đến tháng 9/2012, ông M. đã đưa cho Nga 3 tỷ đồng tiền mặt. Tuy nhiên, Nga nói ông M. không cần phải tìm người chủ bán nhà và M. đồng ý.

Để chiếm đoạt thêm tiền của ông M. đến tháng 4/2013 Nga và Dung nói dối căn nhà tại quận 5 không mua được nữa mà chuyển sang mua căn nhà mặt tiền khác ở đường Trần Não, quận 2 với giá 16,5 tỷ. Ông M. đồng ý và hẹn 3 tháng sau chuyển tiền.

Sau đó Nga mở tài khoản. Nhưng đến hẹn ông M. chưa chuyển hết tiền mà xin xin gia hạn thêm 3 tháng nữa. Nhưng do Nga nói đã sử dụng tiền để lo chi phí nên ông M. chuyển tiếp 544 triệu đồng cho Nga vào tài khoản của Dung.

3 tháng không thấy ông M. chuyển tiền, Nga và Dung đã bàn nhau chuyển sang giới thiệu căn nhà khác trên quận 1.

Sau khi được Nga và Dung thông báo số tiền đã đưa được dùng để đặt cọc mua căn nhà tại quận 1 (của bà Lương Thị Kim Phi) bán với giá 16,5 tỷ đồng nên ông M.  đồng ý.

Sau đó Nga và ông M. đã làm một tờ thỏa thuận nguyên tắc bà Phi bán căn nhà này cho Nga. 

Sau đó, Nga dùng tờ thỏa thuận nguyên tắc này gặp ông M. và ký giấy xác nhận có nội dung Nga thay mặt ông M. thương lượng và thanh toán tiền với chủ nhà, ông M. cam kết không thương lượng và tiếp xúc với chủ nhà. Nếu ông M. tiếp xúc khiến việc mua bán thất bại thì ông M. phải bồi thường cho Nga 5% giá trị hợp đồng.

Sau đó ông M. đã chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau 30 ngày không thấy Nga làm thủ tục sang tên nên ông M. đi tìm và biết Nga đã lừa mình nên yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền nhưng Dung và Nga không chịu trả mà không nghe điện thoại đồng thời trốn tránh ông M.

Đến cuối tháng 3/2014 Nga và Dung tuyên bố đã trả xong số tiền cho ông M. và thách thức ông M. đi tố cáo với công an. Sau đó ông M. đã tố cáo Nga và Dung.

Hoa hậu Phương Nga tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Tờ Trí thức trẻ đưa tin, 10h00, trước tòa, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khai đã nhận tổng số tiền là 16,544 tỉ đồng từ đại gia.

Tại cơ quan điều tra, Dung khai hành vi phạm tội và nói được Nga chia 6,5 tỷ đồng. Còn Nga không trả lời bất cứ một câu hỏi nào liên quan đến vụ án. 

Tuy nhiên, tại tòa hôm nay, Dung bất ngờ phản cung, cho rằng lời khai của mình trong quá trình điều tra là không đúng. Bị cáo cho rằng do bị cơ quan điều tra "gây áp lực", đồng thời muốn kết thúc sớm vụ án nên khai theo những gì họ yêu cầu.

Dung nói, sự thật là giữa ông Mỹ và Nga có một hợp đồng quan hệ tình cảm. Tiền ông Mỹ chuyển là tiền của "hợp đồng tình cảm" này. Nhưng sau đó 2 bên phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ "lật kèo", tố cáo hoa hậu chiếm đoạt tiền.

Theo Phương Nga, trước khi bị tố cáo về tội chiếm đoạt tài sản, bị cáo có làm đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm trong luật hôn nhân gia đình. Tuy nhiên bị cáo khai do bị cơ quan điều tra gây áp lực nếu tố cáo ông Mỹ thì bị cáo sẽ bị quy kết vào tội mại dâm vì có quan hệ tình cảm trái phép.

Bị cáo Nga khai với toà nhận đủ số tiền mà ông Mỹ chuyển nhưng không nói sử dụng số tiền đó với mục đích gì. Tuy nhiên, Nga vẫn một mực khẳng định mình bị oan.

11h07, Phiên tòa tạm dừng xét xử.

14h40,  Xe chở phạm nhân đưa 2 bị cáo Phương Nga và Thùy Dung trở lại tòa án để tiếp tục phiên xét xử buổi chiều.

14h50, HĐXX bắt đầu hỏi và lấy lời khai của người bị hại là ông M.

Ông M. khai với tòa rằng không hề có quan hệ tình cảm như bị cáo Nga đã tố cáo trước đó. Ông cho biết chỉ quan với hoa hậu Phương Nga qua mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, ông M. còn nói thêm: "Vì Nga "nổ" có quen biết nhiều người và quan hệ rộng nên ông M. mới tin tưởng nhờ mua nhà".

Theo báo Sài Gòn giải phóng, lúc 16h25, sau 10 phút hội ý, chủ tọa phiên tòa thay mặt hội đồng xét xử tuyên bố: "Sau khi thẩm vấn các bị cáo và người bị hại, nhận thấy vụ án còn nhiều nội dung chưa được làm rõ trong quá trình điều tra nên hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra bổ sung".

Tiếp tục cập nhật...

 

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang