Ứng phó với dịch Covid-19: Hành khách đi máy bay lưu ý điều gì?

author 14:57 27/07/2020

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 tại cuộc họp Thường trực của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và văn bản số 7234/BGTVT-CYT ngày 26/7/2020 của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

 Yêu cầu hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà. 

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải.

Yêu cầu hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện: khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy theo tình hình thực tế.

Các Cảng vụ hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không cần phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là Thành phố Đà Nẵng để theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời hướng dẫn các vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý; đồng thời đề xuất phương án xử lý trong trường hợp vượt thẩm quyền để Cục HKVN xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý.

Trung tâm y tế hàng không cần cập nhật thường xuyên các thông tin, các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng để nắm bắt tình hình dịch bệnh, chủ động lên kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh để kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Cục HKVN chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện.

Cục cũng yêu cầu các Hãng hàng không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nông độ cồn), dung dịch khử khuẩn tại các phương tiện và khu vực công cộng tại nhà ga. Yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách. Thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn các trang thiết bị và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong nhà ga hành khách.

Đối với các Cảng vụ hàng không khu vực, Cục yêu cầu triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không khác đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang