Điểm chuẩn đại học năm 2014: Trường nào cao nhất?

author 11:27 06/07/2014

(VietQ.vn) - Điểm chuẩn đại học năm 2014 dự kiến các trường "tốp trên" vẫn sẽ cao tương đương năm ngoái. Riêng khối công an, quân đội có thể cao hơn.

Sự kiện:

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo các trường Y cho biết, điểm chuẩn đại học năm 2014 dự kiến có thể thấp hơn năm ngoái một chút nhưng vẫn ở ngưỡng cao so với mặt bằng chung.

Năm ngoái, hệ bác sĩ đa khoa của ĐH Y Hà Nội lấy 27,5 điểm.

Điểm chuẩn dự kiến các trường sẽ cao tương đương năm ngoái. Ảnh: Thuận Thắng

Điểm chuẩn dự kiến các trường sẽ cao tương đương năm ngoái. Ảnh: Thuận Thắng

ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội cho biết, điểm chuẩn dự kiến năm nay sẽ tương đương năm ngoái, vì lượng thí sinh dự thi vẫn đông và có nhiều học sinh giỏi thi vào trường. Năm 2013, điểm chuẩn cao nhất của trường ngành Kế toán là 25 điểm; ngành thấp nhất là 21,5 điểm.

Với đề thi của các môn khối A và A1, thầy Vũ Hoàng Linh - Phó hiệu trưởng trường ĐHKH Tự nhiên(ĐHQG HN) dự báo điểm chuẩn của trường này không thấp hơn năm 2013 (dao động từ 17 - 20 điểm do các môn khoa học cơ bản không hút thí sinh bằng các ngành kinh tế hay y khoa) và trường sẽ công bố điểm vào khoảng ngày 22-25/7. 

Ông Đoàn Văn Vệ, Trưởng phòng đào tạo trường này cho biết thêm: Thí sinh trúng tuyển vào trường, nếu không trúng tuyển vào ngành đã đăng ký thì sẽ được ưu tiên vào ngành khác và nếu không muốn học ngành NV2, sẽ được trả giấy báo điểm để tham gia xét tuyển ở các trường ngoài.


ĐH Bách khoa HN có 6.900 thí sinh, tuyển 5.200 chỉ tiêu. Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết, năm trước điểm chuẩn vào trường trải dài từ 18 đến 24 điểm tùy theo ngành đào tạo và năm nay, dự báo, điểm chuẩn cũng tương tự.

ĐH Ngoại thương Hà Nội, một trường khá ổn định ở tốp cao với 24,0 điểm khối A và 22,5 hoặc 23,0 điểm khối D trong nhiều năm, cũng dự đoán sẽ giữ nguyên điểm chuẩn.

Học viện Bưu chính Viễn thông giữ ổn định từ nhiều năm với 18 điểm khối A và 19 điểm khối D. Ông Lê Hữu Lập, nguyên Phó hiệu trưởng, thành viên Ban chỉ đạo tuyển sinh dự báo: Năm nay, điểm chuẩn vào Học viện chắc chỉ tương tự năm trước. Để có chất lượng thí sinh cao, Học viện sẵn sàng tuyển NV 2 (năm trước, có ngành NV2 cao hơn 1 điểm so với NV1; có ngành cao hơn 3-4 điểm). 

Đặc biệt, dự kiến khối các trường quân đội và công an năm nay điểm chuẩn sẽ cao vượt năm trước. Bởi trước áp lực kinh tế khó khăn, các trường khối lực lượng vũ trang có lợi thế là được bao cấp và phân công công việc đầu ra.

Năm 2013, điểm chuẩn ngành cao nhất của Học viện An ninh là 27 điểm; điểm chuẩn của Học viện Kỹ thuật quân sự với nam là 25 điểm; nữ là 27 điểm.


 

 

 

 

Thu Hà


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang