Dự báo thời tiết ngày mai 7/11: Nước lũ ở Quảng Trị đến Bình Định tiếp tục dâng

author 22:41 06/11/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 7/10, trên địa phận các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày mai, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên trở lại. 

Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục xảy ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định. Đặc biệt là các huyện: Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà, Thành phố Huế (tỉnh Thừa - Thiên Huế); Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An (tỉnh Quảng Nam); Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Thị trấn Châu Ổ, Thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi); Vân Canh, Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn (tỉnh  Bình Định).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên. Đặc biệt ở các huyện: Hướng Hóa, Đắkrông (tỉnh Quảng Trị), Phong Điền, Phú Lộc, Hương Trà, Hương Thủy, Nam Đông, A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế); Hiên, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Quế Sơn, Phước Sơn, Tiên Phước, Nam Trà My, Hiệp Đức, Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam); Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long, Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi); Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, Phù Cát, Hoài Nhơn, Tuy Phước (tỉnh Bình Định); Đắk Glei, Kon Plông, Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum); K'Bang, Đắk Đoa, Chư Păh, Ia Grai, Mang Yang, Krông Chro, Chư Prông, Chư Sê, Đak Pơ, Ia Pa, Chư Pưh, Krông Pa và Phú Thiện (tỉnh Gia Lai); Ea H'leo, Krông Năng và Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk).

 Lũ lụt ỏ Đà Nẵng khiến cuộc sống sinh hoạt, giao thông của người dân khá vất vả. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

 Lũ lụt ở Đà Nẵng khiến cuộc sống sinh hoạt, giao thông của người dân khá vất vả. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh trên. 

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 65 - 96%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 đến 19 độ, có nơi dưới 15 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều mai có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 63 - 95%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 đến 22 độ, vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, phía Nam (các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) có mưa to đến rất to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Độ ẩm 72 - 100%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định) nhiều mây, đêm có mưa to đến rất to, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to, phía Nam mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 70 - 100%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 24 đến 27 độ; phía Nam 28-31 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai 31/10: Nhiệt độ có nơi xuống dưới 10 độ(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 31/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 98%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ C

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 97%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều mai có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 65 - 95%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26 độ C

 Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang