Giá vàng hôm nay: giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc mạnh

author 09:28 28/05/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong khi giá ở trong nước vẫn gần như không giảm nhiều, khoảng cách giá chênh lệch lại tiếp tục tăng lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 4,1 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 4,1 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Ghi nhận về giá vàng trên thị trường thế giới, tính đến thời điểm chốt phiên giao dịch cuối ngày chiều qua 27/5, giá vàng thế giới giảm tiếp 3 USD về mức 1.283 USD/oz.

Tại thời điểm 6 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng trên Kitco đứng ở 1.263 USD/oz, thấp hơn so với mức 1.283 USD/oz của chiều qua. Với mức giảm như vậy, giá vàng đã giảm hơn 9% so với mức đỉnh thiết lập hồi tháng 3.

Đối chiếu với vàng quy đổi trong và ngoài nước, hiện giá vàng thế giới tương đương 32,63 triệu đồng/lượng.

Vào cuối giờ chiều qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP. HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng và 36,73 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội ghi nhận còn 80.000 đồng/lượng và ở TP. HCM còn 180.000 đồng/lượng.

Như vậy, với mức giá như nói trên, giá vàng trong nước đang cao hơn so với thế giới tới 4,1 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm được cho là nhà đầu tư đang nghe ngóng những vấn đề tại Ukraine. Hiện lãnh đạo mới được bầu của Ukraine đã từ chối bất cứ cuộc đàm phán với những kẻ khủng bố và cho biết một chiến dịch quân sự mạnh mẽ tại phía đông sẽ có thể đàn áp một cuộc nổi dậy ly khai trong một vài giờ.

Liên quan đến thị trường chứng khoán thế giới, hiện cũng ghi nhận các nhà đầu tư bán tháo vàng đổ tiền vào chứng khoán khiến giá vàng giảm mạnh trong khi thị trường chứng khoán lập kỷ lục.

Ngoài ra, giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi tạo động lực cho thị trường cổ phiếu, mặt khác giảm sức hấp dẫn của vàng với vai trò là tài sản trú ẩn an toàn.

Ở một động thái khác, các ngân hàng trong đó có Goldmand Sachs dự báo giá vàng có thể xuống 1.050 USD/oz vào cuối năm nay.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang