Giá vàng hôm nay 18/9/2016: Giảm đột biến 500 ngàn đồng/lượng

authorMinh Nguyệt 07:05 18/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 18/9 tiếp tục lao dốc đẩy giá vàng rơi xuống ngưỡng thấp hơn khi giao dịch chạm mức giá 35,950 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất đăng tải trên Vietnamnet, phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ từ 10 - 30 nghìn đồng/lượng. Tại hệ thống Doji, sau khi giảm 20 nghìn đồng sáng nay,giá vàng SJC và giá vàng Doji đầu giờ chiều tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 36,08-36,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm đột biến 500 ngàn đồng/lượng

 Giá vàng giảm đột biến 500 ngàn đồng/lượng

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng trên hệ thống của SJC giảm về 35,95-36,22 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên vẫn giảm chậm hơn vàng thế giới khiến cho chênh lệch với vàng thế giới tiếp tục tăng lên mức 920 nghìn đồng mỗi lượng.

Tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Mức cao nhất ghi nhận 36,25-36,31 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất tại mức 35,95-36,07 triệu đồng/lượng. So với mức giá đỉnh của tuần trước, giá vàng tuần này giảm khoảng 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Nhìn lại thị trường vàng tuần qua cho thấy, giá tăng-giảm đan xen, trong đó phần lớn các phiên giá biến động trong biên độ hẹp, ngoại trừ một phiên giá giảm trên 100.000 đồng/lượng. Hay nói cách khác tuần qua giá vàng biến động chậm theo xu hướng giảm. 

Báo Hà Nội mới dẫn nguồn Doji cho biết, việc giá giảm ở các phiên giao dịch tiếp tục là bài toán khó đối với những nhà đầu tư ưa thích vàng. Sự điều chỉnh của giá vàng trong nước không có sự chuyển biến đặc biệt. Vì thế mà cung cầu dường như đóng băng, thay vào đó là là những hoạt động giao dịch nhỏ lẻ hoặc chọn lựa giải pháp đứng ngoài thị trường để theo dõi tiếp các thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng. Đối các nhà đầu tư lớn, họ không vội vàng mà vẫn ẩn mình và chờ đợi thời cơ để tung ra quyết định vào thời điểm thích hợp.

Giá vàng thế giới tuần qua cũng giảm mạnh. Mỗi ounce vàng mất hơn 4 USD và chốt tuần ở 1.310 USD sau khi có thông tin về lạm phát của Mỹ.

Trong phiên thứ Sáu, có lúc giá vàng xuống còn 1.306,26 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9. Trong khi vàng giao ngay chốt tuần ở 1.310 USD thì vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng đóng cửa ở quanh mức này. Tính cả tuần, giá vàng quốc tế đã mất 1,5%. Đây cũng là tuần đầu tiên vàng giảm giá sau 3 tuần liên tiếp.

Chuyên gia Naeem Aslam của Thinkmarket nói: "Chỉ số CPI của Mỹ tích cực, giúp đồng đôla được hỗ trợ và đây cũng là lý do khiến giá vàng giảm. Giá giao dịch hiện rất sát ngưỡng kỹ thuật 1.300 USD và nếu phá vỡ mốc này, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy giá vàng đi xuống tiếp".

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh 

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với những thông tin lãi suất tăng. Trong hai tuần qua, kim loại quý này liên tục bị ám ảnh bởi những kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đẩy lãi suất lên ngay trong tháng 9. Tuy nhiên, đến nay những đồn đoán này đã lắng dịu và nhiều người thiên về khả năng lãi suất tăng vào cuối năm nay hơn.

Đồng đôla Mỹ cũng đã tăng 0,8% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ mạnh. "Sự mạnh lên của đồng đôla chính là chỉ báo. Hiện chúng ta đã có đủ dữ liệu về lạm phát để thêm những đồn đoán về việc Fed tăng lãi suất", Rob Haworth, cố vấn đầu tư cấp cao của US Bank Wealth ở Seattle nói.

Sự nghiệp và cuộc sống khiến "vạn người mơ' của tỷ phú Michael Dell(VietQ.vn) - Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, Michael Dell - CEO tập đoàn máy tính nổi tiếng thế giới - đã gây dựng thành công đế chế công nghệ hàng chục tỷ USD.

Báo Kinh tế đô thị dẫn lời phân tích của các chuyên gia cho rằng, việc giá vàng giảm là xu hướng tất yếu khi nền kinh tế khỏe lên các nhà đầu tư sẽ không nắm giữ công cụ dự trữ mà chuyển sang đầu tư tài chính sinh lời.

Cũng theo các nhà phân tích, giá vàng tuần tới đi theo hướng nào còn phụ thuộc vào kết quả cuộc họp của Fed về chính sách tiền tệ tại Mỹ. Nếu Fed tăng lãi suất để thắt chặt tiền tệ, đồng nghĩa với kinh tế Mỹ đạt đến ngưỡng lạm phát cao hơn dự kiến thì vàng khả năng sẽ tiếp tục giảm. Nếu kinh tế Mỹ tăng trưởng kém thì Fed chưa tăng lãi suất và giá vàng cũng sẽ đi ngược lại.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang