Giá vàng hôm nay 19/9: Đà lao dốc mạnh, chạm ngưỡng đổ vỡ

authorMinh Nguyệt 06:49 19/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/9 vô cùng ảm đạm. Giá vàng vẫn ở đáy thấp nhất từ đầu tháng 9 và sắp sửa chạm ngưỡng đổ vỡ 1.300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5h (giờ VN) là 1.310 USD/ounce, giảm 0,01%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.325,01USD/ounce tại sàn Thượng Hải.

Giá vàng thế giới đã có lúc rơi xuống mức 1.306,26 USD/ounce, thấp nhất kể từ 1/9. Tính chung cả tuần giá của kim loại quý này đã giảm 1,5%, ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục đà giảm sâu

Giá vàng hôm nay tiếp tục đà giảm sâu. Ảnh minh họa

Số liệu kinh tế trong bảy tuần kể từ cuộc họp lần trước của Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) đang ủng hộ những người có quan điểm nên giữ nguyên lãi suất. Nhiều khả năng Fed sẽ vẫn giữ nguyên lãi suất và điều này sẽ phần nào hỗ trợ thị trường vàng trong tuần tới.

Những dấu hiệu của nền kinh tế Mỹ đang khiến cho triển vọng Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 này vẫn rất mờ nhạt. Giá vàng vì thế sẽ được hỗ trợ và tăng giá.

Chủ tịch Fed tại Boston, Eric Rosengren, cho rằng Mỹ đã đạt đến mức tối đa hóa việc làm và việc từng bước thắt chặt chính sách tiền tệ là phù hợp. Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Fed là bà Lael Brainard có phát biểu rằng cơ sở cho việc tăng lãi suất ít thuyết phục hơn.

Tuần qua, thị trường tiếp tục hướng đến nội dung cuộc họp chính sách sắp tới của Fed, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 20 - 21/9 tại Washington (Mỹ). Các nhà đầu tư có phần lo lắng trước những quyết định quan trọng của ngân hàng trung ương. Nếu quyết định nâng lãi suất được đưa ra, khả năng thị trường vàng sẽ bị tổn thương là điều dễ có thể xảy ra.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, nhiều khả năng Fed sẽ chưa có động thái gì về việc điều chỉnh lãi suất từ cuộc họp chính sách sắp tới, điều này sẽ tạo nên “điềm lành” cho thị trường vàng ít ra là trong tuần giao dịch kế tiếp, báo điện tử VOV nhận định.

Kết quả của cuộc khảo sát chuyên nghiệp của Kitco cũng đã nhận được những dự đoán có phần không chắc chắn của hầu hết các nhà phân tích về thị trường vàng, đặc biệt là khả năng biến động về giá vàng trong ngắn hạn.

Với sự tham gia khảo sát của 13 nhà phân tích và các thương nhân thị trường vàng, đã có 38% ý kiến dự báo cho rằng, giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới. 31% số ý kiến nhận định giá vàng tiếp tục giảm và tỷ lệ 31% ý kiến còn lại nhận định giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Tương tự, kết quả khảo sát trực tuyến với 1.251 phiếu dự đoán Kitco News nhận được, đã có tổng cộng 591 ý kiến (tương đương 48%) dự đoán giá vàng tăng trở lại vào tuần tới. Trong khi đó, 530 ý kiến khác (42%) nhận định giá vàng tiếp tục giảm.10% số ý kiến còn lại hướng đến quan điểm giá vàng không có biến động nào đáng kể.

Các nhận định đưa ra về khả năng giá vàng tăng đều đưa ra cơ sở là hầu hết các chuyên gia thị trường phố Wall đều tập trung sự chú ý vào cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần tới. Thực tế hiện nay, các nhận định về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 chỉ chiếm vào khoảng 15%, trong khi có tới 53% các nhận định cho rằng việc Fed nâng lãi suất sẽ chỉ diễn ra vào cuối năm nay. Ngoài ra, một số nhà phân tích cũng lưu ý đến khả năng giá vàng bị ảnh hưởng từ cuộc họp của ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng sẽ diễn ra vào tuần tới.

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka lưu ý rằng, tín hiệu lạc quan nhất cho thị trường vàng tuần tới phụ thuộc rất lớn vào sự chậm trễ của Fed trong quyết định tăng lãi suất tới tháng 12. Hơn nữa, quyết định từ phía ngân hàng trung ương Nhật Bản về việc giải ngân các khoản tiền hỗ trợ cũng sẽ tác động đến giá vàng.

Giá vàng tuần tới sẽ có nhiều biến động khó lường

 Giá vàng tuần tới sẽ có nhiều biến động khó lường. Ảnh minh họa

“Giá vàng có thể tăng lên mức đỉnh điểm trong tháng 9 này với mức phục hồi có thể lên trên ngưỡng 1.360 USD/oz. Nếu không đạt được điều này, rất có thể giá vàng sẽ giảm mạnh về mức sàn 1.300 USD/oz. Vì thế, khả năng vàng tăng giá sẽ là cao hơn so với khả năng giảm về dưới mốc 1.300 USD/oz, điều này sẽ xảy ra khả năng xu hướng mua vào rất lớn”, Richard Baker nhận định.

Trên thị trường trong nước, phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng trong nước tiếp tục rơi xuống ngưỡng thấp hơn khi giao dịch chạm mức giá 35,95 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng giảm nhẹ từ 10 - 30 nghìn đồng/lượng. Tại hệ thống Doji, sau khi giảm 20 nghìn đồng sáng nay,giá vàng SJC và giá vàng Doji đầu giờ chiều tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 36,08-36,15 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng trên hệ thống của SJC giảm về 35,95-36,22 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Mức cao nhất ghi nhận: 36,25-36,31 triệu/lượng trong khi mức giá thấp nhất tại mức 35,95-36,15 triệu/lượng. So với mức giá đỉnh của tuần trước, giá vàng tuần này giảm khoảng gần 500 ngàn/lượng.

Sự nghiệp và cuộc sống khiến "vạn người mơ' của tỷ phú Michael Dell(VietQ.vn) - Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, Michael Dell - CEO tập đoàn máy tính nổi tiếng thế giới - đã gây dựng thành công đế chế công nghệ hàng chục tỷ USD.

Báo ĐSPL dẫn nguồn đánh giá của Doji cho biết, sự điều chỉnh của giá vàng trong nước không có sự chuyển biến đặc biệt, cũng bởi thế cung cầu dường như đóng băng. Thay vào đó là những hoạt động giao dịch nhỏ lẻ hoặc chọn lựa giải pháp đứng ngoài thị trường để theo dõi tiếp các thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng. Đối với các nhà đầu tư lớn, họ không vội vàng mà vẫn ẩn mình và chờ đợi thời cơ để tung ra quyết định vào thời điểm thích hợp.

Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang