Bí ẩn quanh những vụ tự sát tập thể của động vật

author 10:16 29/01/2015

(VietQ.vn) - Động vật có những tập tính kỳ lạ không phải là chuyện hiếm gặp, tuy nhiên 1 hiện tượng bí ẩn của động vật mà các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời đó là việc xảy ra những vụ động vật tự sát tập thể.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn vẫn luôn hiện hữu xung quanh cuộc sống và những bí ẩn chưa có lời giải đáp vẫn còn rất nhiều. Trong đó có 1 hiện tượng bí ẩn, kỳ lạ về những vụ tự sát tập thể của động vật.

Cừu tự sát

Vào năm 2005, rất nhiều người đã chứng kiến một sự kiện kì lạ, gần 1.550 con cừu nhảy xuống một vách đá ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các mục đồng choáng váng trước hiện tượng này. Và dù đã làm mọi cách để ngăn cản nhưng những con cừu vẫn điên cuồng lao xuống vực.Gần 450 con chết ngay tức khắc, 1.100 con còn lại bị tàn tật, thương nhẹ do nằm đè lên xác của những con đã chết trước đó. Tuy nhiên chúng cũng gắng sức đập đầu vào vách đá để kết liễu tính mạng của mình.

Động vật tự sát tập thể đến nay vẫn là 1 hiện tượng bí ẩn với khoa học

Động vật tự sát tập thể đến nay vẫn là 1 hiện tượng bí ẩn với khoa học

Cá voi tự sát tập thể

Tháng 9/2010, nhân viên môi trường tìm thấy gần 100 chú cá voi hoa tiêu mắc cạn tại bờ biển vịnh Spirit, cách Auckland, New Zealand 320km về phía Tây Bắc. Khoảng 60 trong số gần 100 chú cá voi dạt vào bờ đã chết. Các nhân viên của Cục bảo tồn động vật hoang dã New Zealand sau đó phải kêu gọi hàng trăm tình nguyện viên đến để giúp đưa những chú cá còn sống sót về lại biển. Một số phỏng đoán cho rằng, dòng hải lưu khó lường có thể là nguyên nhân của hiện tượng này. Có ý kiến khác lại cho rằng, hành động tự sát này là do cả đàn cá voi làm theo con đầu đàn.

Hiện tượng bí ẩn động vật tự sát làm đau đầu các nhà khoa học

Hiện tượng bí ẩn động vật tự sát làm đau đầu các nhà khoa học

Chó nhảy cầu tự sát

Trong vòng 50 năm qua, khoảng 50 con chó đã nhảy xuống cầu Overtoun ở Milton, Scotland và chết. Điều đó khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về sự huyền bí của cây cầu này. Cầu Overtoun được xây dựng năm 1895, cách mặt nước hơn 15m. Điều kỳ lạ nữa là những con chó chết ở đây đều nhảy cùng một vị trí.

Bồ nông mất phương hướng

Năm 2009, chim bồ nông ở Tây duyên hải Mỹ đột nhiên có những hành động rất lạ. Một số con đâm vào ô tô, con thì đâm vào thuyền buồm, những con khác mất phương hướng. Hàng trăm con cuối cùng đã chết. Vì sao lại có hiện tượng trên? Các nhà khoa học chưa có lời giải chính thức nhưng họ cho rằng có thể là do một loại virus hoặc thời tiết gây ra.

Mực tự sát

Hiện tượng bí ẩn mực tự sát hàng loạt ở vịnh Monterey

Hiện tượng bí ẩn mực tự sát hàng loạt ở vịnh Monterey

Năm 2012, tại vịnh Monterey, hàng ngàn con mực Jumbo bỗng nhiên lao vào bờ tự tử. Nhiều người đã cố gắng cứu những con mực bằng cách đưa chúng trở lại biển nhưng sau đó, chúng vẫn tiếp tục lao vào bờ.

Chim tự sát hàng loạt

Ngôi làng Jatinga ở Ấn Độ được biết đến là nơi chim thường chết hàng loạt trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Hàng trăm con chim cứ đến lúc mặt trời lặn là đâm đầu vào các tòa nhà và cây cối. Các nhà khoa học cho rằng do loài chim này thích ánh sáng song đến nay hiện tượng này vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang