Những vụ người chết đi sống lại ly kỳ tại Việt Nam

author 16:07 26/03/2015

(VietQ.vn) - Trên thế giới có rất nhiều hiện tượng bí ẩn về những vụ việc người chết đi sống lại. Các nhà khoa học khẳng định đó là do chết lâm sàng, tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể của hiện tượng này vẫn là một bí ẩn.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn liên quan đến người chết đi sống lại luôn làm giới khoa học phải chú ý. Các nhà khoa học đã nhận định đây là hiện tượng chết lâm sàng, hiện tượng tim bệnh nhân đã ngừng đập, não không có tín hiệu hoạt động, song không có nghĩa là người đó đã bị chết, tuy nhiên, nguyên nhân nào khiến người chết có thể tỉnh lại, vẫn là một bí ẩn.

Cụ bà chết đuối bỗng dưng sống lại

Vào năm 2010, TP.HCM xôn xao trước chuyện cụ bà Nguyễn Thị Dí, 70 tuổi (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) chết đuối bỗng dưng sống lại. Ngày 7/10/2010, sau hơn 7 giờ bị rơi và trôi nổi theo dòng nước, thi thể bà mới được người dân phát hiện và vớt lên. Thân xác cụ bà lúc này đã cứng đờ, mũi không còn hơi thở. Biết đã “vô phương cứu chữa”, hàng xóm xung quanh liền đắp chiếu, thắp hương, rồi báo tin dữ cho người thân của cụ bà xấu số.

Cụ bà Nguyễn Thị Dí với hiện tượng chết đi sống lại ly kỳ

Cụ bà Nguyễn Thị Dí với hiện tượng chết đi sống lại ly kỳ. Ảnh Zing

Tuy nhiên khi pháp y đang tiến hành khám nghiệm thì … “tử thi” đột nhiên sống dậy. Đúng lúc đó, tay bà Dí vung lên, mọi người hoảng loạn bỏ chạy thục mạng, kể cả con cháu bà Dí cũng không dám lại gần.

Ba lần chết đi sống lại

Câu chuyện kỳ lạ này bắt đầu với cụ bà Lê Thị Chênh (xã Quảng Vọng, Quảng Xương, Thanh Hóa) vào năm 2006. Sau một trận ốm thập tử nhất sinh cụ bà thiết ăn uống gì, vài ba ngày sau thì bất động, tim ngừng đập. Cả nhà than khóc tiếc thương cho một con người đã về bên kia thế giới. Trong lúc con cháu trong nhà đi lo hậu sự thì bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.

Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97, lúc này, sau vài ba tiếng gọi không thấy cụ trả lời, mọi người xem thì cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, hai mắt nhắm nghiền và tim “ngừng đập”. Tin buồn cụ qua đời được truyền đi cho con cháu biết. Mọi người trong họ kéo đến để cùng gia đình bàn soạn cho việc tang lễ. Mọi việc chuẩn bị chu đáo chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Hóa ra bà ở dưới gầm giường và vẫn còn sống.

Hiện tượng bí ẩn cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại tới 3 lần

Hiện tượng bí ẩn cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại tới 3 lần. Ảnh Infonet

Lần thứ 3, cũng là lần gần đây nhất (ngày mùng 1/7/2012). Lúc này, cụ Chênh đã bước sang tuổi 99, khi cụ đã qua đời, các con đã chuẩn bị tâm lý thì cụ bà lại...đột nhiên sống lại.

Cô gái sống lại sau khi chết 3 ngày

Cô gái có tên Trần Thị Bé Năm, con của một gia đình nông dân ở xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Bé Năm từng thi đậu vào Trường Trung cấp Kinh tế Âu Việt (khoa Du lịch) năm 2007. Đến năm 2008, các bác sĩ phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư xương hiểm nghèo, nhưng Bé Năm vẫn tiếp tục theo học và tốt nghiệp năm 2009.

Vào giữa năm 2014, bệnh của cô càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh quá nặng, ngày 7/9 gia đình đã đón Bé Năm về nhà bằng băng ca, cơ thể lạnh toát, nằm mê man không biết gì. Tất cả mọi thứ chuẩn bị "hậu sự" từ chiếu, quần áo, nơi chôn cất… đều được người nhà chuẩn bị xong. Họ hàng, chòm xóm cũng đến đông đủ. Tuy nhiên đến sáng ngày thứ 3 thì Bé Năm tỉnh dậy và đi đứng được trong sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.

Anh Toàn (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang