iPhone SE giá rẻ xuất hiện ở Việt Nam

author 08:47 06/08/2016

Thị trường xách tay đã bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu iPhone SE qua sử dụng được bán với giá thấp hơn hàng mới từ 2 đến 4 triệu đồng.

Giá của iPhone SE tại thị trường Việt Nam bắt đầu giảm sâu dù sản phẩm này vừa được Apple đưa lên kệ cuối tháng 3 vừa qua. Trên thị trường xách tay, iPhone SE hàng qua sử dụng giống iPhone 6s, 6 hay 5s dần xuất hiện nhiều.

iPhone SE có thiết kế giống hệt với 5s, ra mắt từ 2013.

Theo anh Đào Huy Việt, chủ một cửa hàng điện thoại ở quận 10 (TP HCM), SE qua sử dụng phổ biến trong khoảng nửa tháng trở lại đây. Nguồn hàng được đưa về từ thị trường nước ngoài, đa phần là Mỹ với đuôi mã LL, có đầy đủ màu sắc, dung lượng bộ nhớ y hệt như hàng mới. Thậm chí, hình thức bên ngoài nhiều máy cũng rất đẹp và nhìn qua khó phân biệt được với hàng mới "đập hộp". 

Tuy nhiên, cũng như iPhone 6s hay iPhone 6 qua sử dụng, những chiếc iPhone SE loại này không đầy đủ hộp đựng hoàn chỉnh mà thông thường sẽ được nơi bán tặng kèm thêm phụ kiện như sạc cáp. Bù lại, giá của chúng rẻ hơn khá nhiều so với hàng mới tinh. Ví dụ, mẫu iPhone SE 16GB có giá chỉ khoảng 7,6 triệu đồng, gần rẻ bằng giá của iPhone 5s hàng mới chính hãng. Còn bản SE 64GB qua sử dụng có giá hơn 10 triệu đồng, rẻ hơn SE hàng công ty khoảng 2 triệu đồng. 

Ngoài loại qua sử dụng như trên, một số cửa hàng ở Hà Nội còn rao bán iPhone SE thuộc dạng hàng demo với giá khoảng 9 triệu đồng cho bản 16GB. Không rẻ hơn được nhiều như hàng cũ, nhưng loại hàng demo vẫn có đầy đủ hộp đựng và phụ kiện đi kèm, thậm chí, khi kiểm tra thông tin trên website Apple cho thấy sản phẩm còn chưa được kích hoạt và vẫn còn thời gian bảo hành. 

Theo chia sẻ của cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội), đây không phải là iPhone hàng thương mại như máy thông thường, vì phần tem phia sau của vỏ hộp có dòng chữ "Demo - Not for resale". Thực chất chúng là hàng được Apple cấp các đơn vị bán lẻ để làm sản phẩm trưng bày. Tuy nhiên, vì một cách nào đó sản phẩm vẫn được đưa ra thị trường và xuất hiện ở Việt Nam với số lượng lớn theo dạng hàng xách tay. 

Tuy giá bán trên thị trường giảm sâu nhờ xuất hiện thêm loại hàng cũ giá rẻ, nhiều cửa hàng cho biết sức tiêu thụ của iPhone SE ở Việt Nam vẫn kém xa các mẫu iPhone khác. Chính thiết kế màn hình nhỏ và giống hệt với iPhone 5s có tuổi đời tới 3 năm khiến nhiều người Việt không chuộng sản phẩm này. 

Đặng Trung Trí, đại diện một cửa hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội dự đoán phải một thời gian nữa, khi iPhone 5s hàng mới khan hàng, giá iPhone SE giảm sâu nữa thì mới bán được nhiều. Giờ phần lớn người đã mua thích sự nhỏ gọn nên cấu hình và việc thông số của SE tốt hơn không đủ hút dẫn. Không ít người chọn mua iPhone 5s cũ, sau đó, họ thay vỏ và làm mới hình thức cho sản phẩm này trông không khác gì SE. 

Sau khoảng 4 tháng có mặt trên thị trường, doanh số iPhone SE tại Việt Nam tụt dần. Một số nơi đã dừng bán máy mới hàng xách tay và chỉ còn duy trì hàng phân phối chính hãng. Trong khi đó, sức tiêu thụ của iPhone 5s vẫn rất lớn. Trong thống kê những smartphone bán chạy nhất trên kệ hàng chính hãng nửa đầu 2016 của VnExpress, 5s vẫn nằm trong top 10. 

Theo VNE

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang