IWA33 – Hướng dẫn quốc tế cho các nhà máy thủy điện

author 17:03 01/04/2021

(VietQ.vn) - Khuyến nghị quốc tế mới liên quan đến các nhà máy thủy điện vừa được công bố.

Các nhà máy thủy điện nhỏ khai thác nguồn năng lượng tái tạo sạch, rẻ tiền, có thể triển khai hầu như ở bất kỳ đâu miễn là có đủ nước. Giải pháp lý tưởng để cung cấp điện ở các vùng nông thôn hẻo lánh, tính hữu dụng đã được chứng minh rõ ràng, tuy nhiên, tiềm năng của chúng phần lớn vẫn chưa được khai thác. Một bộ hướng dẫn mới vừa được phát hành với mục đích kích thích thị trường này ở khắp nơi, đặc biệt là những nơi cần nó nhất.

IWA 33, Hướng dẫn Kỹ thuật để Phát triển SHP gồm ba phần, quy định các nguyên tắc chung và yêu cầu cơ bản đối với việc thiết kế các dự án thủy điện nhỏ có khả năng sản xuất đến 30 MWe. IWA 33 cũng đưa ra khuyến nghị về phương pháp luận, thủ tục và các yêu cầu về hiệu suất áp dụng cho việc lựa chọn địa điểm, xác định các định nghĩa và thuật ngữ kỹ thuật thường được các chuyên gia trong ngành sử dụng.

Theo bà Xiaobo Hu - Trưởng dự án của nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm xây dựng các hướng dẫn này, tiềm năng của nhà máy thủy điện nhỏ vẫn chưa được khai thác ở nhiều nước đang phát triển và việc triển khai chúng bị cản trở bởi một số yếu tố, bao gồm thiếu thông lệ hoặc tiêu chuẩn tốt cho các dự án.

Bà Xiaobo Hu giải thích: “Việc hỗ trợ triển khai công nghệ dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo là cần thiết để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, và thủy điện là giải pháp tốt. Nếu việc sử dụng loại hình nhà máy điện luôn được coi trọng hơn thì vẫn còn nhiều vướng mắc về quy định. 

Tài liệu này được thiết kế giúp các nhà hoạch định chính sách mở rộng cơ sở kiến ​thức về các cấu trúc hiện có về tài nguyên nước. Điều này sẽ cho phép họ đưa ra quyết định đúng đắn khi cải tạo hoặc nâng cấp các nhà máy cũ, triển khai các nhà máy mới và thu hút đầu tư".

Hà My

Sau nhiều tháng tăng mạnh, từ hôm nay giá gas giảm sâu(VietQ.vn) - Từ ngày hôm nay (1/4), giá gas trong nước giảm đến 20.000 đồng mỗi bình 12 kg sau nhiều tháng liên tiếp tăng giá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang