Tên 'đầu sỏ' khủng bố IS ở một thành phố Iraq đã gục dưới tay Mỹ

author 15:16 28/05/2016

(VietQ.vn) - Đại tá Quân đội Mỹ Steve Warren cho biết, cuộc tấn công vào trụ sở khủng bố IS ở Fallujah đã giết chết Maer a-Bilawi, kẻ cầm đầu IS tại địa phương này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Phát ngôn viên của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu vừa xác nhận, lãnh đạo IS ở Fallujah, Iraq bị tiêu diệt trong cuộc không kích gần đây của Mỹ. Đại tá Quân đội Mỹ Steve Warren cho biết, cuộc tấn công hôm thứ Tư (25/5) vào trụ sở IS ở Fallujah đã giết chết Maer a-Bilawi, kẻ cầm đầu IS tại địa phương này.

Theo Warren, vụ tấn công là một cuộc không kích của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu trong vài ngày qua. Được biết, 57 chiến binh IS thiệt mạng trong loạt không kích trên. Hàng ngàn binh lính quân đội Iraq, cảnh sát và chiến binh người Sunni tham gia vào cuộc tấn công vào Fallujah để chiếm lại thành phố có phần lớn người Sunni sinh sống từ IS.

Một con phố ở ở Fallujah, Iraq

Một con phố ở ở Fallujah, Iraq

Ông Steve Warren cho biết, Liên quân quốc tế đã tiến hành hơn 20 đợt không kích nhằm vào các căn cứ của IS tại Fallujah trong những ngày qua, nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ Iraq sớm giành lại thành phố này từ tay IS.

Hiện nhiều khu vực quan trọng của vùng ngoại ô thành phố đã được giải phóng và tổ chức khủng bố IS đang bị cô lập hoàn toàn tại Fallujah. Tháng 1/2014, tổ chức khủng bố IS đánh chiếm thành phố Fallujah – một khu vực rộng lớn chỉ cách thủ đô Baghdad, Iraq hơn 60 km về phía Tây, VOV đưa tin. 

Thanh Hóa: Chồng hóa 'đuốc sống' sau khi chém vợ và mẹ vợ(VietQ.vn) - Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 3 người chết.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang