Kinh doanh hơn 200 sản phẩm gia dụng không rõ nguồn gốc trên tài khoản Facebook

author 13:59 04/06/2020

(VietQ.vn) - Trong công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình buôn bán, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường Bình Phước đã phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, Cục QLTT Bình Phước cho biết, để xử lý các đối tượng sử dụng trang mạng xã hội Zalo, Facebook bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, đơn vị này đã không ngừng triển khai tới các đội QLTT trong tỉnh không ngừng tăng cường rà soát, kiểm tra.

Lực lượng QLTT tỉnh Bình Phước kiểm tra hàng hóa tại một cơ sở kinh doanh. Ảnh: Cục QLTT Bình phước 

Qua theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1 (địa bàn liên huyện Đồng Phú - thành phố Đồng Xoài) phát hiện tài khoản Facebook: Hồng Lĩnh rao bán trên mạng các loại hàng gia dụng có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài qua địa chỉ Facebook này gồm 200 sản phẩm các loại với tổng trị giá hàng hóa vi phạm 9.450.000 đồng.

Sau khi xác minh, lực lượng quản lý thị trường xác định chủ tài khoản Facebook trên là của ông Giang Hoài Phong, sinh năm 1988, đồng thời có kho hàng gia dụng tại địa chỉ: đường Nguyễn Lương Bằng, tổ 3, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Giang Hoài Phong là chủ sở hữu của lô hàng hóa nêu trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp số hàng. Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác hại khôn lường khi duy trì những thói quen này hằng ngày(VietQ.vn) - Trong quá trình ăn uống hàng ngày, phần lớn mọi người thường có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe về lâu dài.

Liên quan tới tình hình buôn bán, kinh doanh hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài, mới đây Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT Hà Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Huyndai BKS: 98K-7326 do ông Hoàng Việt Đức điều khiển.

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, ông Hoàng Việt Đức không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng hóa có chữ nước ngoài đang chứa đựng trên xe gồm 2.047kg mì sợi và 3.321 sản phẩm hàng hóa các loại (gia vị thực phẩm, mỹ phẩm, quạt thóc có mô tơ, quạt hơi nước, chảo điện, quạt pin cầm tay, quạt mini để bàn, máy say thịt, đèn năng lượng mặt trời, pin, máy rửa mặt mini, giá để hoa, chậu tắm, đồ chơi trẻ em xe thăng bằng, cầu trượt, xe đẩy trẻ em, máy trò chơi đạp thú, móc khóa).

Theo lực lượng chức năng, hiện số hàng hóa đã được Đội QLTT số 2 tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang