Kinh doanh trên 4.000 gói băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu Ánh Dương

author 09:48 23/05/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành tiêu hủy hơn 4000 gói băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu Ánh Dương.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo Đội QLTT số 2 tiến hành tiêu hủy hàng hóa gồm hơn 4.000 gói băng vệ sinh nhãn hiệu Ánh Dương giả mạo nhãn, bao bì hàng hóa. Quá trình thực hiện tiêu hủy được tổ chức dưới sự giám sát của lực lượng chức năng và các cơ quan truyền thông của tỉnh, việc tiêu hủy đảm bảo vệ sinh môi trường.

Được biết trước đó vào ngày 27/10/2020, Đội QLTT số 2 chủ trì phối hợp với công an huyện Vĩnh Tường đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng Thanh Duy, địa chỉ tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Duy làm chủ.

Băng vệ sinh được tiêu hủy. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh 4.100 gói băng vệ sinh nhãn hiệu Ánh Dương, toàn bộ không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ. Đội QLTT số 2 đã tạm giữ hàng hóa để tiếp tục làm việc.

Qua quá trình thẩm tra, xác minh Đội QLTT số 2 kết luận toàn bộ số hàng hóa tạm giữ là hàng hóa giả mạo bao bì, nhãn hàng hóa của công ty Giấy Ánh Dương, địa chỉ tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là chủ sở hữu nhãn hiệu đã được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và Công nghệ chứng nhận. Giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 53 triệu đồng.

Sau khi đối chiếu với các quy định của pháp luật nhận thấy đây là vụ việc kinh doanh có dấu hiệu tội phạm hình sự, Cơ quan QLTT đã chuyển giao hồ sơ vụ việc cùng tang vật cho công an huyện Vĩnh Tường để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Những loại thuốc bôi ngoài da dễ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Làn da trẻ em vô cùng nhạy cảm nên dễ dàng bị mẩn ngứa, dị ứng, viêm nhiễm. Để cải thiện tình hình nhiều bà mẹ lựa chọn thuốc bôi ngoài da cho trẻ, tuy nhiên nên thận trọng khi sử dụng.

Sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường tiến hành điều tra theo quy định đã kết luận: Hành vi kinh doanh của Nguyễn Văn Duy không thỏa mãn mặt chủ quan của tội phạm (lỗi vô ý) nên không đủ yếu tố cấu thành tội Buôn bán hàng giả theo quy định của Bộ luật hình sự và chuyển giao vụ việc cho cơ quan Quản lý thị trường xử lý theo quy định.

Căn cứ vào hồ sơ vụ việc và theo quy định của pháp luật Cục trưởng Cục quản lý thị trường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Duy với số tiền 40 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang