Kỳ lạ: Nhiều thiếu nữ đến tuổi dậy thì lại 'mọc' cơ quan sinh dục nam

authorNgọc Nga 11:39 16/05/2018

(VietQ.vn) - Căn bệnh quái lạ đã khiến 50 bé gái cứ đến tuổi dậy thì là biến thành con trai và xuất hiện bộ phận sinh dục nam.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn nguồn thesun.co.uk, cứ 90 trẻ sinh ra tại Salinas, Cộng hòa Dominican, thì sẽ có 1 bé gái mắc căn bệnh kỳ quái khiến cơ thể chuyển đổi từ nữ thành nam một cách hoàn toàn tự nhiên.

Căn bệnh di truyền này được biết đến với tên gọi Guevedoces, nghĩa là “dương vật phát triển khi 12 tuổi”, lần đầu tiên được nghiên cứu bởi nhà nội tiết học thuộc Đại học Cornell, Tiến sĩ Julianne Imperato vào những năm 1970 khi bà đến vùng đất này để hiểu thêm về tin đồn rằng con gái có thể biến đổi thành con trai.

Kỳ lạ: Nhiều thiếu nữ đến tuổi dậy thì lại 'mọc' cơ quan sinh dục nam

Feleticica thời còn là bé gái, và sau này cơ thể tự biến đổi trở thành chàng trai Jonhny. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam 

Những đứa trẻ mắc căn bệnh này được gọi là “Pseudohermaphrodite” (Tạm dịch: Hiện tượng lưỡng tính ngoài). Vì là hiện tượng khá phổ biến, nên tại Salinas, Pseudohermaphrodite được chấp nhận như một giới tính thứ ba, bên cạnh nam và nữ.

Được biết, rối loạn di truyền Guevedoces gây ra bởi cơ thể bị thiếu một loại enzyme, từ đó ngăn chặn cơ thể sản xuất hormone giới tính nam dihydro-testosterone trong tử cung và tạo ra những gì trông giống như một bé gái khi trẻ mới sinh. Nhưng khi đến tuổi dậy thì, testosterone sẽ phát triển mạnh và những đứa trẻ đặc biệt bắt đầu vỡ giọng, rồi phát triển cơ quan sinh dục nam giới giúp họ nhận ra bản thân thực chất là nam giới.

Bất chấp cắt tỉa, tóc búp bê kỳ lạ trong đền thờ ở Nhật Bản vẫn liên tục mọc dài(VietQ.vn) - Búp bê kỳ lạ mang tên Okiku được đặt trong một chiếc hộp nhỏ bằng gỗ và trưng bày trong đền Mannenji ở Nhật Bản ẩn chứa nhiều bí mật.

Trong một chương trình mới của BBC, họ đã tìm hiểu về hiện tượng kỳ quái này và nhân vật chính là Johnny, 24 tuổi. Nhìn ngoại hình hiện tại của Johnny ít ai có thể ngờ rằng khi còn nhỏ, Johnny không có dương vật và được nuôi dạy như một bé gái tên Felicitia.

Johnny kể lại: “Tôi nhớ tôi đã từng mặc một chiếc váy màu đỏ. Tôi sinh ra ở nhà thay vì ở trong bệnh viện. Họ không biết giới tính của tôi là gì. Tôi đã đi học và từng mặc váy. Nhưng tôi không bao giờ thích ăn mặc như một bé gái. Khi cha mẹ mua cho tôi đồ chơi con gái, tôi không bao giờ để tâm đến. Tất cả những gì tôi muốn là chơi với các bạn nam”.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, không chỉ riêng Jonny, cặp chị em Catherine – Carla cũng chẳng khác. Họ cùng lớn lên ở Salinas, Catherine hơn Carla một tuổi. Điều trùng hợp là cả hai đều mang giới tính nữ khi sinh ra và đến năm 12 tuổi, họ bắt đầu có những thay đổi về hình dạng.

Catherine vỡ giọng trước, Carla vỡ giọng sau nhưng cả hai “hình như mọc” dương vật cùng thời điểm. Và cũng giống như Johnny, họ phải làm các cuộc khám nghiệm, rồi… đổi tên. Catherine chuyển thành Timothy còn Carla sống dưới cái tên mới là Maddox. Hiện giờ, cặp “anh em” xuất thân từ “chị em” này đã 22, 23 tuổi. Họ yêu thích các bãi biển và… các cô gái.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang