Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ hút khí độc máy tính cực tốt cho dân văn phòng

author 06:00 01/08/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ hút khí độc máy tính, môi trường xung quanh cực hiệu quả nên được nhiều chị em áp dụng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây lưỡi hổ được nghiên cứu và phát hiện đầu tiên là cây có khả năng làm sạch không khí, giảm ô nhiễm. Mặt khác cây lưỡi hổ khi trao đổi chất thì sử dụng crassulacean cây hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm. Do vậy là cây phù hợp để ở phòng khách, phòng làm việc và làm cây nội thất, nhất là nơi thường xuyên lsử dụng máy tính. Nói về kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ thì vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể áp dụng.

Chọn đất trồng cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ nơi khô cằn, chịu được khô hạn kéo dài. Đặc biệt cũng có thể phù hợp với nhiều loại đất trồng khác nhau chỉ cần đảm bảo tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. 

Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ hút khí độc trong nhà, máy tính. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ hút khí độc trong nhà, máy tính. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây dễ trồng và dễ chăm sóc có thể được trồng làm cây nội thất trong nhà, có thể được trồng ở nhiều nơi như ban công, phòng khách, phòng làm việc hoặc các khu vực đông người. Tuy nhiên để có cây lưỡi hổ luôn xanh tốt thì cần phải lưu ý cách trồng đúng khoa học.

Để tiến hành trồng cây lưỡi hổ, bạn có thể thực hiện giâm cành. Việc này khá quan trọng vì nó giúp người trồng cây tiết kiệm được chi phí khi phải mua cây giống. Đầu tiên có thể chọn cách tách bụi rồi những đoạn thân hoặc rễ có mầm hoặc giâm bằng lá. Để giâm lá bạn có thể chọn một lá non khỏe và có màu đẹp để cắt ngang sát gốc. Các bạn cắt thành khúc dài 5cm và để tự liền sẹo. Sau đó chôn các khúc lá khoảng ½ vào chậu. Tưới nước và chờ lá ra rễ. Có thể thực hiện giâm lá từ mùa Xuân đến cuối mùa Hè.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ đã đơn giản cách chăm sóc còn đơn giản hơn. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây lưỡi hổ đã đơn giản cách chăm sóc còn đơn giản hơn. Ảnh minh họa 

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ cũng không quá khó chỉ cần lưu ý nhiệt độ phải luôn đảm bảo sự ôn hòa không nóng quá cũng không được lạnh quá. Để cây phát triển tự nhiên cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng được lọc. Trồng cây lưỡi hổ không cần cầu kỳ tưới nước, chỉ cần tưới một lần/tháng nếu vào mùa Đông hoặc mùa mưa.

Nếu thấy hiện tượng cây lưỡi hổ cằn cỗi, suy dinh dưỡng nên bón phân vào mùa Xuân và mùa Hè, mỗi tháng/lần bằng phân giàu potasse. Đây là loại phân chuyên dùng cho các loại xương rồng.

Cách phòng bệnh cây lưỡi hổ

Trồng cây lưỡi hổ cũng rất hay gặp đốm nâu trên lá, thối ở gốc do dư quá nhiều nước. Ngoài ra cây lưỡi hổ cũng rất dễ bị thâm đen và mềm, ngọn lá khô, từng mảng nâu rải rác, lá nhạt màu hay mất sự pha trộn do thiếu ánh sáng. Để phòng tránh cần có biện pháp phòng trừ bằng thuốc bảo vệ thực vật nhưng phải theo sự hướng dẫn.

 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang