Lạng Sơn liên tiếp thu giữ lượng lớn hàng hóa vi phạm nguồn gốc xuất xứ

author 07:36 01/01/2019

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và tịch thu lượng lớn hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn thông tin, sau khi xác định được một xe ô tô đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm luật thương mại, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra và cho dừng xe ô tải này lại.

Sau khi cho dừng xe, lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã xác nhận xe tải trên có biển kiểm soát 12C-056.38 do ông Nguyễn Anh Tuấn có địa chỉ tại xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn điều khiển.

Kiểm tra tại hiện trường, ông Nguyễn Anh Tuấn xuất trình cho Đội Quản lý thị trường số 2 một tờ hóa đơn bán hàng mẫu số: 02GTTT3/001, ký hiệu: 49AB/18P, số: 0090303 lập ngày 26/12/2018. Đơn vị bán hàng: Nguyễn Văn Thống, địa chỉ: Tổ 3, khu Ga, thị trấn Đăng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; Người mua hàng: Bùi Ngọc Chung, địa chỉ: Số 199 đường Hoàng Hoa Thám, Đa Mai, Bắc Giang. Theo đó, trị giá hàng hóa ghi trên tờ hóa đơn bán hàng là 65 triệu đồng.

 Lực lượng Quản lý thị trường số 2 Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm

 Lực lượng Quản lý thị trường số 2 Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm

Qua kiểm tra thực tế hàng hóa trên xe và đối chiếu với hàng hóa ghi trên tờ hóa đơn bán hàng số: 0090303 lập ngày 26/12/2018 Đoàn kiểm tra thấy không có sự dư thừa về số lượng hàng hóa, không phát hiện sai chủng loại hàng hóa, không phát hiện có hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra kỹ, lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã nhận thấy đây là lô hàng có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc, xuất xứ nhập khẩu do đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ để tiến hành xác minh các tình tiết liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua làm việc với ông Nguyễn Văn Thống là người bán hàng và là người phát hành cùng tờ hóa đơn bán hàng số: 0090303 lập ngày 26/12/2018 thì ông Thống khai nhận là mua gom số hàng hóa trên của một số người dân không biết tên, tuổi, địa chỉ tại khu vực chợ Đồng Đăng, thị trấn Đăng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn rồi xuất hóa đơn bán hàng bán lại cho ông Bùi Ngọc Chung để kiếm lời.

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thống về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và trình cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt là 30 triệu đồng.

Trẻ không ăn rau xanh có thể mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm, cha mẹ cần lưu ý(VietQ.vn) - Mới đây một cậu bé tại Trung Quốc phải tới bệnh viện khám khẩn cấp vì tiểu ra máu. Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính là do cậu bé không uống nước và ăn rau xanh.

Tiếp đó, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra xe ô tải biển kiểm soát 29C-664.22 do ông Vũ Quý Mão, địa chỉ tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn điều khiển đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật thương mại.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Quý Mão xuất trình cho Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 2 một tờ hóa đơn bán hàng mẫu số: 02GTTT3/001, ký hiệu: 49AB/18P, số: 0086533 lập ngày 26/12/2018. Đơn vị bán hàng: Nguyễn Thị Hiếu, địa chỉ: Ngõ 8, đường Trần Hưng Đạo, khu Ga, thị trấn Đăng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; Người mua hàng là Nguyễn Anh Tuấn, địa chỉ: Số 106 Lê Hồng Phong, Phường Đông Ngàn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, trị giá hàng hóa ghi trên tờ hóa đơn bán hàng là 68 triệu đồng.

Qua kiểm tra thực tế hàng hóa trên xe và đối chiếu với hàng hóa được viết trên tờ hóa đơn bán hàng số: 0086533 lập ngày 26/12/2018 Đoàn kiểm tra thấy không có sự dư thừa về số lượng hàng hóa, không phát hiện sai chủng loại hàng hóa, không phát hiện có hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Nhận thấy đây là lô hàng có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ nhập khẩu Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ và làm việc với bà Nguyễn Thị Hiếu. Đối mặt với lực lượng chức năng bà Hiếu khai nhận đã mua gom số hàng hóa trên của một số người dân không biết tên, tuổi, địa chỉ tại khu vực chợ thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn rồi xuất hóa đơn bán hàng bán lại cho ông Nguyễn Anh Tuấn để kiếm lời.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hiếu về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức xử phạt là 30 triệu đồng, buộc bà Nguyễn Thị Hiếu nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền là 68 triệu đồng.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang