Lỗ hổng bảo mật Samsung Galaxy S4

author 08:11 28/12/2013

Các chuyên gia an ninh mạng của Israel tuyên bố đã phát hiện một lỗ hổng lớn trong phần mềm bảo mật Knox mà Samsung tích hợp cho Galaxy S4.

Lỗi này có thể bị các tin tặc lợi dụng để truy xuất thông tin trái phép từ các doanh nghiệp và chính phủ. Theo Wall Street Journal, lỗ hổng này sẽ "mở đường" cho nhiều phần mềm độc hại tấn công dữ liệu cá nhân của người dùng, nhất là email và các tài khoản dịch vụ quan trọng.

Đối với trường hợp xấu nhất, tin tặc có thể sử dụng các lỗ hổng này để cài đặt mã độc và làm tê liệt hệ thống mạng lưới an ninh của doanh nghiệp, trích dẫn từ báo cáo của chuyên gia an ninh mạng tại Đại học Negev, Israel. Samsung cũng cho biết hãng đang lên kế hoạch điều tra và kết quả cho thấy vấn đề bảo mật "không nghiêm trọng" như cáo buộc từ các chuyên gia an ninh mạng.

Hãng sẽ nhanh chóng tìm hiểu và khắc phục lỗi này nếu có.  Phát ngôn viên của hãng cho biết các thiết bị dính phải lỗi bảo mật này đã không cài đặt đầy đủ những phần mềm cần thiết mà đối tượng khách hàng là doanh nghiệp cần phải có. "Hãy yên tâm, cấu trúc Knox về cơ bản là không thể bị tổn hại hoặc xâm nhập bởi những phần mềm độc hại như vậy", đại diện của Samsung khẳng định.

Phần mềm bảo mật Knox được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong việc bảo mật dữ liệu cá nhân trên các thiết bị di động. Ứng dụng này sẽ chia dữ liệu của người dùng thành 2 phân vùng riêng biệt để ngăn chặn những sự truy cập bất hợp pháp cũng như giúp người dùng dễ quản lý hơn.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang