Mẫu máy tính bảng mới của Triều Tiên khiến cả thế giới bất ngờ

author 19:29 31/05/2017

(VietQ.vn) - Triều Tiên vừa cho ra mắt máy tính bảng mới khiến giới công nghệ thế giới không khỏi bất ngờ.

Công ty công nghệ Ryonghung của Triều Tiên vừa cho ra mắt mẫu máy tính bảng gây bất ngờ với giới công nghệ thế giới do trùng tên với thương hiệu iPad của Apple, theo Phonearena.

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của sản phẩm này lại tương đương với sản phẩm máy tính bảng Samjiyon mà Triều Tiên từng ra mắt năm 2013.

Ryonghung iPad được trang bị vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, cổng kết nối HDMI và đi kèm bàn bộ phím cùng khả năng kết nối mạng.

 Quảng cáo về iPad mới ra mắt của Triều Tiên.

Máy tính bảng Ryonghung iPad khiến không ít người liên tưởng tới mẫu tablet Samjiyon chạy Android ra mắt năm 2013 của Triều Tiên. Thời điểm đó, sản phẩm này cũng có cấu hình CPU 1.2 GHz, 1GB RAM, màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 768 pixel, bộ nhớ 8 hoặc 16GB và chạy hệ điều hành Android 4.04 Ice Cream Sandwich.

Do ít chịu tác động bởi các công ước quốc tế, nên việc Triều Tiên sử dụng tên mẫu máy tính bảng của Apple không khiến nhiều người lấy làm lạ. 

Trước đó, hệ điều hành có tên gọi Red Star được sử dụng phổ biến ở Triều Tiên được nhiều người cho rằng chính là một phiên bản khác của hệ điều hành Mac OS X. Tuy nhiên, vẫn chưa có những thông tin cụ thể về hệ điều hành sẽ sử dụng trên mẫu máy tính bảng iPad Ryonghung vừa ra mắt. 

 Hệ điều hành Red Star.

Theo quảng cáo, sản phẩm đã sẵn có cho người dùng với các tính năng như tra cứu thông tin, phục vụ dân văn phòng và làm việc với các loại tài liệu. Máy tính hỗ trợ hơn 40 ứng dụng và có thẻ nhớ.

Trước thông tin về iPad Ryonghung, Apple vẫn chưa có bất cứ ý kiến phản hồi nào. Trước đó, Apple đã từng phải trả cho một công ty có tên Proview số tiền 60 triệu USD để được sử dụng tên gọi iPad tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, với thị trường Triều Tiên, chưa chắc Apple sẽ bỏ tiền để làm điều tương tự.

Bảo Bình

Tàu sân bay thứ 3 của Mỹ 'áp sát' Triều Tiên có sức mạnh như nào?(VietQ.vn) - Tàu sân bay USS Nimitz sẽ dẫn đầu đội tàu tấn công 11 tiến về Tây Thái Bình Dương. Đội tàu tấn công 11 bao gồm tàu khu trục có tên lửa dẫn đường
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang