Mẹ bầu hút thuốc trẻ sinh ra có thể bị điếc

authorThu Thảo 14:30 16/02/2017

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học cho biết, người mẹ hút thuốc trước và sau khi sinh có thể gây ra những phát triển bất thường ở thính giác của trẻ nhỏ.

Theo một thí nghiệm trên chuột được công bố trên Tạp chí Sinh lý học do các nhà khoa học người Đức thực hiện, người mẹ tiếp xúc với các chất nicotine bằng việc hút thuốc trước và sau khi sinh có thể gây ra những phát triển bất thường ở thính giác của trẻ nhỏ.

Việc mẹ bầu hút thuốc trước và sau khi sinh đã được chứng minh sẽ gây ra những tổn hại cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Các bà mẹ hút thuốc, sử dụng thuốc lá điện tử có thể làm giảm khối lượng của trẻ nhỏ, tăng nguy cơ sinh non và tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, khi em bé sinh ra, thính giác suy yếu và gây khó khăn trong quá trình học tập và phát triển ngôn ngữ.

Theo kết quả của nghiên cứu này, vùng não điều khiển thính giác đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích âm thanh, từ đó có thể phát hiện những bất thường ở trẻ khi bà mẹ sử dụng chất nicotine. tiếp xúc với nicotine trong khi mang thai trước đó đã được chứng minh là gây tổn hại cho sự phát triển não của thai nhi.

hút thuốc

 Mẹ bầu hút thuốc lá làm giảm khả năng nghe của trẻ

Để kiểm tra, các nhà nghiên cứu đã cho nicotine vào nước uống của những con chuột mang thai để đạt được lượng nicotine tương tự với hàm lượng nicotine có trong máu của con người. Những con chuột con được tiếp xúc với chất nicotine trước và sau khi sinh khoảng 3 tuần tuổi – tương đương với học sinh tiểu học và các nhà khoa học tiến hành phân tích não. Theo đó, tế bào thần kinh ở vùng tai làm việc kém hiệu quả, truyền đi các tín hiệu thiếu chính xác – đây chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến khả năng thính giác.

Ursula Koch, giáo sư tại Đại học Freie Berlin và điều tra viên chính của nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi không biết có bao nhiêu bộ phận khác của hệ thống thính giác bị ảnh hưởng do tiếp xúc với nicotine. Chúng tôi cần nghiên cứu thêm để biết được những tác động của việc tiếp xúc nicotine và cơ chế mà chất nicotine ảnh hưởng tới sự phát triển của tế bào thân kinh.”

Cô nói thêm, "Các bà mẹ hút thuốc trước và khi mang thai, nếu thấy con có những biểu hiện bình thường khi sinh hoạt hoặc học tập ở trường, cần đưa con đến ngay các trung tâm y tế để kiểm tra khả năng thính giác.”

Ngoài ra, trẻ em hút thuốc thụ động có nguy cơ lớn bị nhiễm trùng đường hô hấp dưới, bao gồm viêm phế quản và viêm phổi. Tiếp xúc với khói thuốc cũng làm tăng nguy cơ bị viêm tai mạn tính và tiết dịch tai giữa. Hút thuốc thụ động có thể ảnh hưởng lên hệ thống cơ tim của trẻ.

Có được nhập điện tử, điện lạnh qua sử dụng vào Việt Nam để bán?(VietQ.vn) - Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu quy định cấm nhập khẩu đối với một số hàng tiêu dùng đã qua sử dụng trong đó có hàng điện tử, hàng điện lạnh.

Thu Thảo (theo Sciencedaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang