Mẹ bầu nên cung cấp đầy đủ vitamin D vì lý do này

author 08:22 18/02/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu do Đại học Nam California thực hiện cho thấy trẻ sinh ra từ các bà mẹ có lượng vitamin D rất thấp trong 3 tháng đầu của thai kì có xu hướng béo phì.

Mọi người thường được đề nghị phơi nắng mặt trời để bảo vệ sức khỏe. Một trong những lợi ích của việc phơi nắng mặt trời là tổng hợp vitamin D  cần thiết cho cơ thể.

Hiện nay một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam California đã cho thấy thiếu hụt vitamin D ở những bà bầu có thể dẫn đến chứng béo phì  của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu, những phụ nữ có lượng vitamin D thấp trong quý đầu tiên của thai kì  có thể sinh con béo phì hoặc có trọng lượng cơ thể cao hơn bình thường khi chúng lên 6 tuổi.

Thiếu hụt vitamin D ở những bà bầu có thể dẫn đến chứng béo phì của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ em được sinh ra bởi người mẹ bị thiế vitamin D trong thai kỳ sẽ có thêm ít nhất 2% mỡ trong cơ thể so với những đứa trẻ sinh ra bởi người mẹ được cung cấp đủ vitamin D trong thai kỳ.

Vaia Lida Chatzi, Phó Giáo sư của USC tại Mỹ cho biết mặc dù lượng mỡ tăng lên không nhiều nhưng chỉ với một lượng nhỏ tăng thêm cũng gay ra các vẫn đề lớn nhất là khi phần chất béo tăng thêm có thể tích tụ trong cơ thể suốt đời của một người.

Thêm vào đó, nếu không được cung cấp đủ vitamin D, bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh tim, chứng đa xơ cứng và tiểu đường tuýp 1. Mặc dù các tốt nhất để cung cấp vitamin D cho cơ thể là nhận đủ ánh nắng mặt trời nhưng bạn cũng có thể cung cấp vitamin D thông qua một số loại thực phẩm nhất định như cá ngừ, cá hồi, cá thu, nước cam, trứng, dầu cá,nấm,... Trong số các thực phẩm này, dầu cá là thực phẩm có khả năng kiểm soát sự thiếu hụt vitamin D hiệu quả nhất. Nó có thể đáp ứng được 95% nhu cầu vitamin D của cơ thể.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang