Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

authorThúy Hạnh 07:11 12/11/2016

(VietQ.vn) - Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Nhiều người có nhu cầu về nhà ở đang băn khoăn không biết liệu với số tiền 1 tỷ đồng, mình có thể chọn mua được một căn nhà như thế nào. Dưới đây là một số lựa chọn căn nhà thích hợp cho bạn.

Nhà chung cư nhưng đang xây gần xong

Có rất nhiều dự án chung cư giá rẻ đang trong quá trình xây dựng giao bán với giá thành khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Đây là một lựa chọn khá tốt cho những đôi vợ chồng trẻ mới lập nghiệp, tiền tích lũy chưa nhiều.

Chung cư có rất nhiều ưu điểm, đó là tất cả các phòng trong căn hộ đều nằm trên cùng một mặt bằng, bạn sẽ không cần phải leo cầu thang, muốn đi lên hay xuống đều có thang máy phục vụ.

 Chung cư được tích hợp nhiều tiện ích như bệnh viện, trường học, công viên...

Ngoài ra, căn hộ chung cư thường có hạ tầng tương đối đồng bộ, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ hiện hữu mang lại như là: Công viên, trường học, phòng tập gym, bể bơi, sân thể thao, phòng khám, hiệu thuốc, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí,…An ninh tốt hơn do được kiểm soát 24/24 nhờ bảo vệ, trông xe, hệ thống camera, thẻ từ ra vào.

Tuy nhiên, mua nhà chung cư đang xây gần xong cũng có một số nhược điểm, đó là: bạn sẽ phải thuê nhà để ở trong thời gian chờ công trình hoàn thiện. Nhiều trường hợp có thể gặp rủi ro chủ đầu tư bàn giao chậm hoặc không bàn giao nhà. Thậm chí, nhà được bàn giao không giống với thiết kế, không phù hợp với nhu cầu, sở thích của bạn.

Nên mua SH Mode phiên bản mới hay phiên bản cũ?(VietQ.vn) - Hôm qua (11/11), Honda SH Mode phiên bản mới đã có mặt tại các đại lý. Nhiều người không biết: Nên mua SH Mode phiên bản mới hay cũ là tốt nhất?

Chung cư cũng có những nhược điểm khiến người mua e ngại, đó là khả năng cháy nổ cao, một cụm chung cư có hàng nghìn người sinh sống, chỉ cần bất cẩn từ một hộ, có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng.

Mua đất, rồi sau này dành dụm tiền xây nhà

Chung cư ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.Tuy nhiên, đất nền cũng có những điểm mạnh đáng lưu ý.

Mua đất bạn có thể tự do xây dựng, thiết kế theo đúng ý của mình, tự do sửa chữa hay không bị ai quản lý thời gian hay quy định của tập thể xung quanh, cũng không phải trả bất kỳ chi phí nào như ở chung cư. Ví dụ chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh...

Mua đất bạn có thể tự do xây dựng, thiết kế theo đúng ý của mình. 

Nhà đất có tính riêng tư hơn, vì vậy bạn có thể thích làm gì thì làm, thoải mái nhậu nhẹt, tổ chức các bữa tiệc… suốt ngày đêm mà không phải lo ảnh hưởng đến ai.

Đất thổ cư còn có thể tăng giá theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn chung cư.

Nhưng với số với 1 tỷ đồng, bạn chỉ có thể mua được một mảnh đất có diện tích nhỏ, trong ngõ chật hẹp, giao thông không thuận tiện.

Chưa kể chi phí xây dựng nhà cửa có thể đội thêm vài trăm đến 1 tỷ nữa. Mà ở xa trung tâm thì việc đi lại, học hành của con cái rất bất tiện.

Mua nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội đang thu hút sự quan tâm của nhiều người mua nhà với ưu điểm giá rẻ phù hợp với người có thu nhập thấp. Giá của nhà ở xã hội thường thấp hơn giá của nhà ở thương mại cùng vị trí khoảng từ 3 – 5 triệu đồng/m2.

Hơn nữa, người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội sẽ được vay vốn với lãi suất 5%/năm cho suốt 15 năm, trong khi mua nhà ở thương mại lãi suất cao hơn.

 Nhà ở xã hội có giá rẻ phù hợp với những người có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, nhà ở xã hội cũng có một số nhược điểm là thủ tục mua nhà phức tạp, các tiện ích dịch vụ xung quanh không được đồng bộ. Và đa phần các dự án nhà ở xã hội đều có địa điểm xây dựng khá xa khu trung tâm, không tiện cho việc đi lại, học hành.

Nhà chung cư mini

Hiện nay, có rất nhiều các dự án chung cư mini có thể đáp ứng được nhu cầu căn hộ của bạn. Với khoảng 1 tỷ trong tay bạn đã có thể sở hữu ngay một căn hộ với diện tích khoảng 30m2.

Căn hộ chung cư mini đặc biệt phù hợp nếu bạn có con nhỏ. Vì ở đó có sân chơi cho bé, bé được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong một môi trường thoáng mát, rộng rãi và an toàn. Cuộc sống trở nên văn minh hơn bởi mọi thứ đều được ban quản lý điều tiết và giải quyết.

Hơn nữa, các căn hộ chung cư thường được bố trí tại các nơi thuận tiện giao thông rất tiện lợi cho việc di chuyển của bạn.

 Với giá thành phải chăng, chung cư mini được nhiều gia đình trẻ yêu thích và lựa chọn.

Nhưng trong những lợi ích từ chung cư mimi thì ta cũng nên để ý chút tới một số phiền toái khi chọn mua căn hộ này.

Vì ở chung với nhiều người, nên nếu cách âm không tốt, gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng động từ nhà bên. Đặc biệt nếu như họ có trẻ nhỏ.

Khi gia đình đông người, con lớn hơn, nhà có người già, bạn bắt đầu thấy chật chội. Nhà xuống cấp theo thời gian, nếu không được bảo trì tốt. Nguy cơ cháy nổ, lụt, ngập chỗ gửi xe có thể cao hơn so với nhà riêng. Ngoài ra, bạn không có sổ đỏ, sổ hồng nên khó chuyển nhượng và rễ gặp rủi ro.

Nhà ở xây sẵn

Ngoài những lựa chọn trên, với 1 tỷ đồng, bạn cũng có thể chọn mua một căn nhà ở đã được xây sẵn.

Với lựa chọn này bạn sẽ không phải lo ngại về các chi phí như thuê nhà ở trong thời gian chờ đợi bàn giao hay xây nhà. Bạn có thể dọn đến ở luôn mà không phải tính toán xây dựng.

 Nhiều người thích nhà đất vì có sự riêng tư, thoải mái hơn ở chung cư.

Tuy nhiện, với số tiền ít ỏi này, bạn chỉ có thể mua được một căn nhà xa trung tâm thành phố, việc đi lại sẽ khó khăn hơn. Không gần các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, công viên…

Nói tóm lại, mỗi loại nhà ở đều có ưu và khuyết điểm riêng, quan trọng là chúng có phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình bạn hay không. Việc mua 1 căn nhà cần rất nhiều công sức nghiên cứu tỉ mỉ, không phải là chuyện đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng không nên suy nghĩ quá kỹ tránh đánh mất cơ hội vào tay người khác. 

Thúy Hạnh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang