Mua vé máy bay giá rẻ đi Pháp bị hủy đồng loạt: Khách hàng Việt bức xúc lên tiếng

author 14:56 21/02/2018

(VietQ.vn) - Loạt khách hàng Việt bức xúc trước việc đơn phương bị hủy vé máy bay đã mua trước đó từ hãng Air France.

Zing thông tin, theo P. Huyền (Hà Nội), một trong những người tới làm việc với hãng bay sáng nay, việc Air France đơn phương hủy vé đã ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch di chuyển và làm việc của hơn 1.000 người đã mua vé.

"Chúng tôi gần như đã mất Tết", chị Huyền trao đổi với nhân viên văn phòng Air France tại Hà Nội. "Có những người vì bị hủy vé nên không thể về Việt Nam ăn Tết. Có những người đã sắp xếp công việc, xin visa châu Âu, đặt phòng khách sạn để chuẩn bị cho hành trình cũng phải bỏ hết, vì vé máy bay đã bị Air France đơn phương hủy bỏ".

Chị Huyền cũng bức xúc về cách Air France xử lý sự việc.

mua-ve-may-bay-gia-re-di-phap-bi-huy-dong-loat-khach-hang-viet-buc-xuc-len-tieng

 Nhóm đại diện cho những khách bay bị Air France đơn phương hủy vé đặt ngày 14/2 đến làm việc với văn phòng của hãng tại Hà Nội. Ảnh: Zing

"Không có điều khoản nào cho phép Air France được hủy vé đã đặt thành công vì lý do lỗi kỹ thuật của hệ thống bán vé. Chúng tôi đã thanh toán, đã nhận được mã đặt vé, đây là một giao dịch dân sự bình đẳng giữa người mua và người bán. Hãng không thể đơn phương hủy bỏ", chị Huyền nói thêm.

Còn theo anh T. Thắng (Quảng Bình), dù đã cất công tới văn phòng Hà Nội để làm rõ, nhưng anh rất thất vọng vì chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

"Mình mua hơn 10 vé từ Air France trong ngày 15/2 cho tập thể nhưng đều đã bị hủy. Mình rất bức xúc và sẽ chờ ở văn phòng Hà Nội của hãng tới khi có được câu trả lời từ cấp có thẩm quyền", anh Thắng nói.

Nhóm khách bay mua vé "hụt" này còn cho hay Air France đang cho khách hàng cảm giác không được tôn trọng và trách nhiệm bị đá qua đá lại.Trong email đầu tiên, công ty mẹ của Air France thông tin khách hàng nên liên hệ Air France Việt Nam. Nhưng khách tới văn phòng Hà Nội của Air France thì lại nhận được câu trả lời là không có đủ thẩm quyền.

mua-ve-may-bay-gia-re-di-phap-bi-huy-dong-loat-khach-hang-viet-buc-xuc-len-tieng

 Bức thư điện tử Air France thông báo hủy vé. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, theo Zing, sáng 21/2 (mùng 6 Tết), khoảng 10 khách hàng bị Air France đơn phương hủy vé máy bay đã tới văn phòng của hãng bay tại Hà Nội để tìm câu trả lời thỏa đáng. Nhóm khách hàng này có mặt tại văn phòng Hà Nội của Air France khẳng định họ đại diện cho khoảng hơn 1.000 người cũng bị hủy vé tương tự.

Vnexpress phản ánh, Tuyết Ngân, sinh viên năm hai chuyên ngành quản lý tại đại học Bordeaux IV, Pháp, "hạnh phúc như trúng độc đắc" khi bất ngờ mua được vé khứ hồi về nhà đón Tết với giá 5,1 triệu đồng vào nửa đêm ngày 13/2, tức sáng sớm 14/2 (29 Tết) giờ Hà Nội.

"Chuyến trở về lần này hoàn toàn là nhờ có vụ vé máy bay siêu rẻ. Thật sự em không lên kế hoạch trước", Tuyết Ngân nói với VnExpress khi đang trên xe khách từ Tp. HCM về Cần Thơ. Thông thường giá vé khứ hồi chặng bay Paris - Tp. HCM khoảng 800 euro (20 triệu đồng).

Tuyết Ngân trải qua mọi cung bậc cảm xúc từ thờ ơ, ngờ vực cho đến hồi hộp và vui sướng trong quá trình mua vé siêu rẻ của hãng hàng không Pháp Air France. "Ban đầu em cho rằng hệ thống của hãng bị tin tặc tấn công. Khi thấy bạn bè mua thành công, em quyết định liều và nhận được vé điện tử ngay đêm hôm đó", cô sinh viên kể lại.

Trưa ngày 15/2, Tuyết Ngân lên chuyến bay AF0258. Hơn 16 tiếng sau, sáng sớm ngày 16/2 (mùng 1 Tết), cô sinh viên hai năm liền không được ăn Tết với gia đình đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Chưa kịp vui mừng, Tuyết Ngân nhận được thư điện tử từ Air France thông báo hủy vé chiều về.

"Vé khứ hồi của em tự động chuyển thành vé một chiều. Em đã bay một chiều rồi mà chiều về không được, cảm giác giống như họ 'đem con bỏ chợ' vậy", Tuyết Ngân hoang mang nói.

Đồ chơi súng đạn nhựa ngập lễ hội, cha mẹ chớ dại mua cho trẻ(VietQ.vn) - Lễ hội Xuân 2018 bắt đầu cũng là lúc nhiều loại đồ chơi bạo lực bằng nhựa tung hoành nếu cho trẻ tiếp xúc quá nhiều sẽ vô cùng nguy hiểm.

Rạng sáng 14/2, Chu Việt Dũng, sinh viên ngành công nghệ thông tin, đại học Paris-Est Créteil Val-de-Marne, nhanh tay mua ba vé khứ hồi về Việt Nam với giá 4,8 triệu khởi hành vào tháng 4, tháng 8 và tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, đến ngày 16/2, Việt Dũng nhận được ba bức thư từ Air France thông báo hủy từng vé.

"Chúng tôi rất tiếc xin thông báo hồ sơ đặt chỗ với Air France của quý khách bị hủy vì vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi", nội dung thư điện tử viết bằng tiếng Việt với một số lỗi chính tả, phông chữ. Việt Dũng cho biết Air France còn không ẩn địa chỉ e-mail của các khách hàng khác.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang