Chọn mua xe ô tô theo phong thủy đem may mắn đến cho người mệnh Thổ

author 06:54 22/12/2014

(VietQ.vn) – Chọn mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Thổ sẽ khiến chiếc xe gặp ít trục trặc hơn và người sở hữu sẽ cảm thấy may mắn, an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Đã từ lâu việc cưới hỏi, xây nhà, sơn nhà hay mua sắm đồ đạc dựa vào ngũ hành trở thành một việc quen thuộc. Về mặt tâm linh, những màu sắc hợp với mệnh của chủ nhân sẽ khiến họ cảm thấy may mắn hơn, tự tin hơn và có tâm lý thoải mái hơn. Trong đó, việc chọn mua xe ô tô theo phong thủy nói chung và cho người mệnh Thổ nói riêng cũng được xem là một vấn đề quan trọng.

Mua xe ô tô phong thủy cho người mệnh Thổ đem may mắn, tài lộc đến

Mệnh Thổ gồm các tuổi:

Mậu Dần 1938 & Kỷ Mão 1939

Bính Tuất 1946 & Đinh Hợi 1947

Canh Tý 1960 & Tân Sửu 1961

Mậu Thân 1968 & Kỷ Dậu 1969

Bính Thìn 1976 & Đinh Tỵ 1977

Canh Ngọ 1990 & Tân Mùi 1991

Ngũ hành và màu sắc

Bảng màu cũng có sự chuyển động tương ứng như ngũ hành, và bảng màu cũng rất phù hợp với quy luật của tự nhiên.

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Thổ theo quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc

Mua xe ô tô theo phong thủy cho người mệnh Thổ theo quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc. Ảnh minh họa

Theo đó, Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Mua xe chọn màu theo mệnhcho người mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, việc chọn màu xe cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến chủ sở hữu cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái. Bản thân màu tương sinh cũng khiến chúng ta cảm thấy phù hợp hơn. Vì thế, nếu mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Mua chiếc xe có màu cùng hành với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập (cùng hành là cùng màu theo ngũ hành). Ngược lại, nếu mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề, thậm chí phải vứt bỏ.

Tuy nhiên, người mua cũng nên quan tâm, nhưng không nên lạm dụng, những màu mà mệnh khắc hay không hạp, hay còn gọi là khắc xuất. Những màu ấy tuy không ảnh hưởng đến gia chủ nhưng sẽ khiến chiếc xe của gia chủ không ổn định, hay hỏng hóc khó sửa chữa và khó giữ chiếc xe lâu dài.

Chọn màu xe hợp với mệnh Thổ là các màu đỏ, da cam hoặc hồng, tránh màu xanh lá cây xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc

Chọn màu xe hợp với mệnh Thổ là các màu đỏ, da cam hoặc hồng xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc. Ảnh minh họa

Do đó, dựa vào luật ngũ hành tương khắc, người mệnh Thổ nên chọn và tránh những màu xe như sau:

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu đỏ, da cam, hồng.

Người mệnh Thổ nên chọn xe màu đỏ, da cam, hồng. Đây là những màu sắc tươi tắn, sáng sủa, tạo sự chú ý với người khác. Không những thế, những màu này thường đại diện cho sự may mắn, tươi mới, nên sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Người sở hữu xe ô tô những màu này sẽ thuận lợi mỗi khi tham gia giao thông và tránh gặp phải bất trắc như những màu khác. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu xe theo mệnh Thổ với màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc, trắng vừa tao nhã, đơn giản nhưng cũng rất sang trọng, lịch lãm.

Người mệnh Thổ cần tránh xe màu xanh lá cây.

Màu tương khắc của mệnh Thổ là màu xanh lá cây, tượng trưng cho hành Mộc (Thổ bị khắc Mộc). Vì thế, khi mua xe ô tô theo phong thủy, gia chủ nên tránh màu xanh lá cây và nhớ đừng lạm dụng màu xanh da trời hoặc màu đen. Bên cạnh đó, người mua cũng cần thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe. Dù vậy, quan trọng hơn vẫn là việc tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia và lái xe đúng luật, còn nếu không thì dù có sử dụng xe có màu phù hợp đến mấy cũng phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Chọn màu xe hợp với mệnh Thổ là các màu đỏ, da cam hoặc hồng, tránh màu xanh lá cây xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc

Khi mua ô tô theo phong thủy cho người mệnh Thổ nên tránh mua xe màu xanh lá cây. Ảnh minh họa

Tuy vậy, việc chọn màu sắc hợp phong thủy cho xe cũng tùy thuộc vào sở thích của chủ xe. Nếu chọn được màu xe hợp mạng, tuổi, nhưng chủ xe lại không thích màu đó, thì điều đó cũng không tạo nên luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa chủ xe và chiếc xe. Nên cân nhắc kĩ về vấn đề này.

Biển số xe phù hợp với mệnh Thổ

Chọn biến số xe phù hợp với mệnh Thổ khi mua xe ô tô theo phong thủy

Chọn biến số xe phù hợp với mệnh Thổ khi mua xe ô tô theo phong thủy. Ảnh minh họa

Quan điểm về biển số xe có thể thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Theo đó, biển số đẹp phải là biển số tứ quý, tam hoa, gánh, đảo, tiến đều, lặp đôi.... Thêm vào đó, nếu có những con số phù hợp với mệnh của người lái thì biển số xe cũng có thể sẽ mang lại nhiều may mắn. Người mệnh Thổ hợp với biển số xe có số 5, có nghĩa là chắc chắn và đầy đủ với tứ quý (5555), số tiến (5678) hay năm nhất lộc phát (5168) và số 6, có nghĩa là lộc với tứ quý (6666), lộc phát – lộc phát (6868), lộc lộc phát phát (6688) hay san bằng tất cả (6789).

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang