Mỹ khoe siêu vũ khí 'nướng chín' mục tiêu từ cự ly cực xa trong lúc căng thẳng

author 19:15 06/07/2018

(VietQ.vn) - Siêu pháo tự động Mk44 Bushmaster II là vũ khí Mỹ có thể thay đổi cỡ nòng của nó một cách dễ dàng trong quá trình tìm và diệt mục tiêu.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Siêu pháo tự động Mk44 Bushmaster II được thiết kế và sản xuất bởi hãng ATK của Mỹ. Vũ khí này là loại pháo tự động hiện đại nhất thế giới hiện nay nhờ sử dụng cỡ đạn 30mm và được sản xuất dựa trên thiết kế của khẩu M242 Bushmaster cỡ nòng 25mm.

Siêu pháo tự động Mk44 Bushmaster II có khả năng bắn với tốc độ khoảng 200 viên mỗi phút. Đạn của pháo tự động Mk44 Bushmaster II được lập trình để phát nổ trên đầu quân địch dễ dàng tiêu diệt binh lính địch ngay bên dưới chiến hào.

Về cơ bản, khẩu pháo tự động Mk44 Bushmaster II có thể sử dụng chung tới 70% các loại linh kiện trên khẩu M242. So với bản tiền nhiệm, Mk44 Bushmaster II có sức mạnh tăng gấp 50% trong khi đó cỡ nòng tăng 20%.

Khẩu siêu pháo tự động của Mỹ khai hỏa diệt mục tiêu chính xác. Nguồn: Trí thức trẻ

Với việc sở hữu trọng lượng tổng cộng 160 kg, chiều dài tổng thể 3405mm nên trong trường hợp cần thiết, có thể thay đổi cỡ nòng của nó một cách dễ dàng để chuyển qua sử dụng cỡ nòng 40mm với loại đạn Supter 40mm (siêu 40mm). 

Cũng nhờ cỡ đạn 30x173mm, khẩu pháo này có khả năng bắn với tốc độ khoảng 200 viên mỗi phút. Sơ tốc đầu nòng của nó là 1080 mét trên giây và đạt tầm bắn hiệu quả lên tới 3000 mét với mục tiêu trển đất liền và tối đa 5000 mét với mục tiêu trên biển.

Tuy nhiên, do sử dụng cò điện để lên đạn, khẩu súng này buộc phải đặt trên các cơ cấu bắn di động hoặc có một cấu trúc cố định có khả năng cung cấp năng lượng mới để có thể hoạt động được. Trong trường hợp mất điện, Mk44 Bushmaster II sẽ vô dụng hoàn toàn.

Được biết phiên bản pháo tự động này có phiên bản chiến đấu là M1126 Stryker hay M2 Bradley, phiên bản pháo tự động được gắn là loại XM813. Đây là loại pháo tự động được xây dựng dựa trên cơ sở của bản pháo tự động Mk44 Bushmaster II với hệ thống giảm giật tích hợp và hệ thống ngắm được nâng cấp.

Được biết, pháo tự động Mk44 Bushmaster II cũng là một trong những loại vũ khí được trang bị phổ biến trên các loại máy bay vũ trang yểm trợ hoả lực tầm cao như AC-130. Hiện tại ngoài Mỹ, trên thế giới đang có hàng chục quốc gia khác sử dụng khẩu pháo tự động này trong đó có cả các quốc gia láng giềng với Việt Nam như Thái Lan, Singapore,...

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang