Ngày của Cha, hoa hậu Phạm Hương đã nói lên tâm tư giúp bao người con Việt

author 20:01 18/06/2017

(VietQ.vn) - Nhân ngày của Cha, hoa hậu Phạm Hương đã có những dòng chia sẻ chân thành về những suy nghĩ, tình cảm của một người con đối với cha mình khiến cho bao người đọc xúc động.

Sự kiện: Ngôi sao

Ngày của Cha tuy chưa được công nhận là một ngày lễ chính thức ở Việt Nam nhưng nhiều người con ở nước ta vẫn thường tự kỉ niệm ngày đặc biệt này (cũng như ngày của Mẹ) để bày tỏ suy nghĩ, tình cảm và sự hiếu thảo đến những người đã sinh thành, dưỡng dục mình.

Hôm nay, ngày của Cha, hoa hậu Phạm Hương – một trong những người đẹp khá kín tiếng về cuộc sống gia đình của bản thân đã có những dòng chia sẻ vô cùng xúc động trên trang facebook cá nhân. Phạm Hương mở đầu dòng trạng thái với những lời chia sẻ về người cha thầm lặng của mình:

“Cha tôi là người chân thật, chất phác và hiền lành. Tôi rất thương cha vì cha tôi là một người lam lũ và vất vả, cha tôi không ăn mặc cầu kì mà rất bình dị, cha tôi sống ở quê nên cuộc sống rất đơn giản và bình yên.

Tôi là người sống nội tâm nên từ nhỏ tới lớn ít khi nào tôi tâm sự hay chia sẻ nhiều với cha. Thương cha mẹ, tôi luôn tự nhủ và động viên mình phải luôn chăm học và không ngừng cố gắng.

Khi tôi đăng quang, hình ảnh cha tôi được báo chí phỏng vấn làm tôi rất xúc động vì tôi ở xa và không thể cùng chia sẻ niềm vui với cha mình. Tôi biết cha mình không quen với cuộc sống của xã hội phức tạp ngoài kia và luôn lo lắng cho tôi nên lòng tôi luôn muốn được giữ cuộc sống của gia đình mình bình yên và không muốn mọi người quá chú tâm đến gia đình mình”.

Đôi bàn tay gầy guộc của người cha mà hoa hậu Phạm Hương chia sẻ khiến bao người xúc động

Đôi bàn tay gầy guộc của người cha mà hoa hậu Phạm Hương chia sẻ khiến bao người xúc động 

Có thể nói, phía sau lưng của hoa hậu Phạm Hương, cha luôn là điểm tựa vững chắc, là động lực để cô không ngừng cố gắng và có được những thành công như ngày hôm nay. Cuộc sống xa nhà, xa người cha thân thương khiến cho Phạm Hương vô cùng xót xa khi một ngày kia cha cô đổ bệnh. Không thể ở bên cạnh chăm sóc cha mỗi ngày, với hoa hậu Phạm Hương, cha chính là “niềm trăn trở lớn nhất” của cô lúc này. Vì thế, lời tâm sự của hoa hậu Việt Nam đã lấy đi nước mắt của nhiều người hâm mộ:

“Hơn 1 năm đăng quang, tôi bận rộn mải mê khắp nơi với vinh quang ngoài kia mà mọi người dành cho tôi thì cũng là lúc cha tôi trở bệnh nặng. Cũng là lúc tôi hiểu được rằng niềm hạnh phúc của mình không trọn vẹn và phú quý vinh quang cũng không bằng có cha mẹ bên cạnh. Tôi luôn trăn trở và dành thời gian ăn chay, để cầu nguyện cho cha.

Mọi người luôn thấy tôi luôn chăm chỉ và cố gắng, tôi chẳng sợ gian nan hay vất vả vì tôi biết cha mẹ tôi cũng luôn như vậy để lo cho tôi được như hôm nay. Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh cha ốm nằm trong bệnh viện, lòng tôi lại đau nhói.”

Hoa hậu Phạm Hương luôn cầu mong cho cha được khỏe mạnh và bình an

Hoa hậu Phạm Hương luôn cầu mong cho cha được khỏe mạnh và bình an 

Trong suy nghĩ của hoa hậu Phạm Hương, trước hình ảnh cha ngày một hao gầy vì bệnh tật, cô luôn thầm nguyện: “Tôi chỉ ước rằng mình có thể chịu một phần đau yếu thay cha".

Cuộc sống đầy bận rộn với nhiều dự án khác nhau nhưng cứ mỗi khi trở về nhà một mình, có không gian tĩnh lặng để nghỉ ngơi và dành thời gian nhớ về cha mẹ, không ít lần Phạm Hương đã “nằm đêm thương cha mẹ tôi lại khóc một mình”.

Cũng như bao người con khác trên thế giới này, đối với hoa hậu Việt Nam, “niềm hạnh phúc lớn lao nhất là nhìn thấy cha mẹ khoẻ mạnh và hạnh phúc”.

Cuối dòng trạng thái ngắn gọn nhưng vô vàn cảm xúc, Phạm Hương chỉ biết “cầu mong cha sẽ luôn bình an bên gia đình và gửi lời chúc của tôi tới tất cả những người cha kính yêu”.

Có lẽ, cũng rất nhiều người con đang xa gia đình vì công việc bận rộn như hoa hậu Phạm Hương cũng có chung tâm sự này. Với mỗi người con, người cha luôn là điểm tựa vững chắc để chúng ta phấn đấu, vươn lên.

Nhưng lời thương cha, yêu cha đôi khi lại nghẹn trong cổ họng để đến khi thấy cha ngày một già đi hay nằm giường bệnh, giọt nước mặt tràn mi càng khiến chúng ta trăn trở và xót xa hơn.

Bởi vậy, nhân ngày của Cha, cũng như hoa hậu Phạm Hương, mỗi người con hãy giãi bày những tâm sự trong lòng mình và dành những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho cha. Đó chính là cách bày tỏ tình cảm chân thành nhất mà mỗi người con có thể thực hiện như một món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng cha mình.

Nguồn gốc thực sự về ngày của Cha không phải ai cũng biết(VietQ.vn) - Ngày của Cha là một ngày có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh những người có vai trò quan trọng trong gia đình. Nguồn gốc đích thực về ngày của Cha không phải ai cũng biết.

Ảnh: FBNV

Thụy Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang