Nghi vấn thế giới di động đổi iPhone xách tay: Vinaphone lên tiếng xác nhận

author 11:05 24/12/2014

(VietQ.vn) – Theo xác nhận từ Công ty CP đầu tư và thương mại miền Tây, máy iPhone 5S mà chị Phương được thế giới di động (TGDĐ) đổi là máy hàng chính hãng, được Vinaphone nhập về Việt Nam qua đường chính thức.

Liên quan đến sự việc gây tranh cãi chiếc máy iPhone 5S mà khách hàng Hà Thị Mỹ Phương được Thế giới di động (TGDĐ) đổi khi gặp máy bị lỗi, Công ty CP đầu tư và thương mại miền Tây, đơn vị bảo hành chính thức các sản phẩm iPhone do Vinaphone nhập khẩu đã lên tiếng, xác nhận các thông tin về sản phẩm mà chị Phương đang dùng.

Theo ông Vũ Minh Tân – đại diện cho Công ty CP đầu tư và thương mại miền Tây, máy iPhone 5S mà chị Phương được Apple đổi là máy hàng chính hãng của Vinaphone. Trong trường hợp máy gặp lỗi ở tháng cuối cùng của thời hạn bảo hành, thì thời gian bảo hành của máy đổi sẽ là hạn bảo hành của máy lỗi, cộng thêm tới 90 ngày bảo hành.

Vinaphone đã lên tiếng xác nhận đây là hàng chính hãng của Apple.

Trong thời gian bảo hành này, nếu máy vẫn tiếp tục bị lỗi, thì sẽ vẫn tiếp tục đổi máy theo đúng qui định của Vinaphone và Apple (nhà sản xuất). Tuy nhiên, trên hệ thống của Apple sẽ không thể hiện thời gian cộng thêm này.

Trao đổi với PV qua điện thoại về các nghi vấn kiểu máy của ký hiệu ZA, nhà bảo hành của Vinaphone đã khẳng định: Các máy iPhone chính hãng tại Việt Nam có mặt trên thị trường, dùng để kinh doanh thì luôn có đuôi là VN. Còn đối với các máy Apple đổi trả do bảo hành khi gặp lỗi, không nhất thiết qui định đuôi nào, nên gặp trường hợp ZA cũng là bình thường.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của chuỗi hệ thống siêu thị TGDĐ cho biết, TGDĐ đã đưa ra 2 phương án để khách hàng Phương tiếp tục chọn lựa: Hoặc khách hàng Phương sẽ gửi lại iPhone 5S bị lỗi về TGDĐ để chuyển về Apple xác nhận. Nếu sản phẩm này tiếp tục gặp lỗi do nhà sản xuất, đủ điều kiện bảo hành, thì khách hàng sẽ được đổi một máy khác, có thời gian bảo hành là thời hạn còn lại của máy, cộng thêm thời gian 90 ngày bảo hành.

Giải pháp thứ hai: Khách hàng có thể bán lại sản phẩm này cho TGDĐ với chính sách ưu đãi, để có thể mua được một sản phẩm khác.

Tuy nhiên, chị Phương khẳng định: Cho tới nay, chị vẫn chưa quyết định chọn lựa phương án nào vì cần thêm thời gian để cân nhắc.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang